Header Ads

test
Homepro Promotion

ใช้งานเครื่องออกกำลังกายที่บ้านยามเช้า ทำให้เพลียตลอดทั้งวัน จริงหรือ ?

สำหรับคนที่มีเครื่องออกกำลังกายใช้งานที่บ้าน จะมีความสะดวกสบายในการเลือกเวลาในการออกกำลังกายได้อย่างอิสระ จะเป็นช่วงเช้า ช่วงเย็น ช่วงค่ำ ก็สามารถออกกำลังกายได้ตามความต้องการ ซึ่งหลายคนก็เลือกช่วงเวลาหลังเลิกงานกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นการคลายเครียด ยืดเส้นยืดสาย ไปในตัว


แต่ก็มีอีกหลายคนที่เลือกใช้งานเครื่องออกกำลังกายเป็นช่วงเช้า เนื่องจากเป็นช่วงที่เราสะดวกในการจัดการเวลา เพียงแค่ว่าเราอาจจะต้องตื่นเช้ามากกว่าปกติสักหน่อย เพื่อหลีกเลี่ยงช่วงเวลาในตอนเย็น บางวันก็ทำงานดึกดื่นกว่าจะเสร็จ บางวันก็เพื่อนชวนไปสังสรรค์ต่อ กลายเป็นว่าเราออกกำลังกายไม่ต่อเนื่อง

ดังนั้นช่วงเวลาในตอนเช้า เป็นช่วงเวลาที่ดี หากใครตั้งใจที่จะใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่ก็แอบเคยได้ยินมาอยู่บ้างว่า การใช้งานเครื่องออกกำลังกายในตอนเช้า ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากจะทำให้เรารู้สึกหมดแรง อ่อนเพลีย และง่วงนอนตอนช่วงบ่าย วันนี้เรามาไขข้อข้องใจกันค่ะว่า ปัญหาดังกล่าวจะเกี่ยวกับการออกกำลังกายยามเช้าจริงหรือไม่ ?

ความง่วงเกิดจากการออกกำลังกายตอนเช้าจริงหรือ ?


อาการง่วงในช่วงบ่าย มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่เฉพาะกับแค่คนที่ออกกำลังกายช่วงเข้า แต่หากจะเปรียบเทียบกันแล้วระหว่าง คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายช่วงเช้า กับคนที่ตื่นเช้ามาเพื่อออกกำลังกาย กลับมีอัตราการง่ายนอนน้อยกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายด้วยซ้ำ!

เพราะการใช้งานเครื่องออกกำลังกายยามเช้าในระดับที่พอเหมาะ เป็นเหมือนการกระตุ้นร่างกายและสมอง ให้ปลอดโปร่ง เหมือนกับเป็นการอุ่นเครื่องพร้อมรับการทำงานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าใครบอกว่า การใช้งานเครื่องออกกำลังกายยามเช้า แล้วทำให้ง่วงนอนเพลียม๊ากมากตอนบ่ายๆ ไม่ใช่เรื่องจริงจ้า

ภาพจาก www.self.com

สาเหตุของอาการง่วงนอน


แต่หากใครที่มีอาการง่วงนอนในตอนบ่าย หลังจากการใช้งานเครื่องออกกำลังกายยามเช้า อาจจะต้องพิจารณาในเรื่องของความหนักหน่วงในการออกกำลัง คุณออกกำลังหนักเกินไปหรือไม่ และอีกอย่างที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบคือ เวลาในการหลับนอน คุณพักผ่อนอย่างเพียงพอหรือไม่ อาการง่วงนอนเพลีย อาจจะเกิดจากตอนกลางคืนคุณอาจจะนอนหลับไม่เพียงพอก็เป็นได้ค่ะ

นอกจากการใช้งานเครื่องออกกำลังกายที่บ้าน จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้คณรู้สึกกระปรี่กระเปร่า และสดชื่นมากขึ้นยามเช้าอีกด้วย และแน่นอนว่าหากใครใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างเป็นประจำทุกวัน จะส่งผลในเรื่องของสุขภาพและภูมิคุ้มกัน ไม่เจ็บป่วยง่ายอีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น