Header Ads

test
Homepro Promotion

งานบ้าน งานเรือน คือเครื่องออกกำลังกายชั้นยอด

สำหรับคนที่ตอนนี้ยังไม่มีเครื่องออกกำลังกายที่บ้าน อาจจะเป็นเพราะว่ายังรู้สึกไม่แน่ใจว่า จะเลือกอุปกรณ์แบบไหนที่เหมาะสำหรับตัวเองและคนในครอบครัว หรืออาจจะเป็นเพราะที่บ้านมีพื้นที่ไม่กว้างขวางมากพอ ที่จะติดตั้งเครื่องออกกำลังกายสักเครื่องไว้ใช้งาน กลายเป็นว่าไม่ยอมออกกำลังกายไปเลยสะงั้น …

ภาพจาก Woman's Way

อันที่จริงการออกกำลังกาย ไม่ได้เกี่ยวกับการมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้ที่บ้านหรอไม่หรอกค่ะ เพราะบางสิ่งางอย่างที่อยู่รอบๆตัวเรา ก็สามารถแปรสภาพเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกายเบื้องต้นได้เช่นกัน

งานบ้านคือเครื่องออกกำลังกายชั้นยอด


การทำงานบ้าน เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราได้ออกกำลังกาย ขยับร่างกายอย่างเป็นประจำโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องออกกำลังกายราคาแพงเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการ กวาดบ้าน ถูบ้าน ก็ถือว่าเราได้ออกแรงและเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่องได้นานหลายนาที

ภาพจาก dailymail.co.uk

“โชคสองต่อนอกจากร่างกายเราจะแข็งแรงแล้ว บ้านของเราก็ยังสะอาดสะอ้านอีกด้วย”

การเดินขึ้นลงบันได เพื่อกวาดทำความสะอาด เป็นการสร้างกำลังขาให้แข็งแรงมากขึ้น มือจับไม้กวาดปัดกวาดฝุ่นละออง ช่วยในเรื่องของการบริหารกล้ามเนื้อแขนและข้อมือ ถ้าหากอยากจะเพิ่มความหนักในการบริหารแขน ต้องลองซักผ้าด้วยมือ จัดไปเลยค่ะ !

ภาพจาก Science ABC

การนั่งซักผ้าด้วยมือ นอกจากจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับแขนและมือของเราแล้ว ยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อส่วนหลังอีกด้วย เป็นยังไงล่ะ งานบ้านที่เราทำอยู่เป็นประจำ ใครจะไปคิดว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกายของเราได้ ทีนี้คงไม่รู้สึกเบื่อเวลาทำงานบ้าน รู้สึกสนุกกับการทำความสะอาดมากขึ้นเนอะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น