Header Ads

test
Homepro Promotion

ลู่วิ่งไฟฟ้า เผาผลาญพลังงานแคลอรี่ได้มากกว่า จริงหรือ ?

การออกกำลังกายด้วยการใช้เครื่องออกกำลังกายฟิตเนสภายในบ้าน เป็นอีกวิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้มีการเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย ชอบมีข้ออ้างนู้นนี่อยู่ตลอดเวลา ไม่มีเวลาบ้าง ไม่รู้จะไปออกกำลังที่ไหน … การมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานที่บ้าน น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาลดข้ออ้างเหล่านี้ได้ไม่มากก็น้อย …

ภาพจาก greattreadmills.com

สำหรับเครื่องออกกำลังกายที่นิยมใช้ในบ้าน ก็จะมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น จักรยานออกกำลังกาย ลู่เดินวงรี หรือลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายยอดฮิต ที่หลายคนบอกว่าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าเครื่องออกกำลังกายอื่นๆ แต่จะเบิร์นได้ดีมากกว่ากันสักเท่าไหร่เชียว เรามาดูกันค่ะ

ลู่วิ่งไฟฟ้ากับการเบิร์นพลังงาน


สำหรับลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องออกกำลังกายยอดนิยม ที่หลายคนเชื่อว่าสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าเครื่องออกกำลังกายอื่นๆ มีแยกย่อยออกเป็นหลายประเภท หลากหลายคุณสมบัติ ซึ่งเราจะต้องเลือกอย่างเหมาสมกับการใช้งานของตัวเราเอง เนื่องจากลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ค่อนข้างมีราคาสูงพอสมควร

ภาพจาก Life Fitness

ลู่วิ่งไฟฟ้า จะสามารถเบิร์นพลังงานได้ดีมากกว่า เครื่องออกกำลังกายประเภทอื่นหรือไม่ อันนี้คิดว่าขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้มากกว่าค่ะ หากคุณใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเร็วที่คงที่ ภายใน 1 ชั่วโมงก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ยนได้ประมาณ 500 Kcal แล้วล่ะค่ะ

แต่หากเทียบกับเครื่องออกกำลังกายประเภทอื่นภายใน 1 ชั่วโมง และเผาผลาญพลังงานได้พอๆกันที่จะพอสู้ไหวก็คงจะเป็น จักรยานออกกำลังกาย และ ลู่เดินวงรีค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเลขบนหน้าจอก็เป็นเพียงค่าเฉลี่ยเท่านั้น ไม่ควรยืดติดกับตัวเลขเหล่านี้มากจนเกินไป ทางที่ดีคือ ออกกำลังกายวันละ 30-45 นาทีต่อวัน ก็เพียงพอเด้อ

ข้อแนะนำการใช้ลู่วิ่งไฟฟ้า


สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า หรืออาจจะไม่เคยใช้งานมาก่อนเลย สิ่งสำหรับในการใช้งานคือเรื่องของความปลอดภัยค่ะ ก่อนที่จะขึ้นวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า ให้ทำการอบอุ่นร่างกายด้วยการเดิน หรือวิ่งเหยาะๆเสียก่อน ประมาณ 5-10 นาที เพื่อวอร์มอัพกล้ามเนื้อให้พร้อมรับการออกกำลังกาย


หลังจากวอร์มอัพร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ควรวิ่งลงที่ปลายเท้า เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆของขาอักเสบได้ง่ายกว่า โดยการวิ่งควรสลับความช้าเร็วอย่างเหมาะสม คุณอาจจะเลือกใช้โปรแกรมการวิ่งอัตโนมัติ เพื่อช่วยปรับลักษณะการวิ่งให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของเราอย่างเหมาะสมค่ะ

ลู่วิ่งไฟฟ้าที่ควรมีติดบ้าน


ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นอีกเครื่องออกกำลังกาย ที่มีหลากหลายแบรนด์ ราคาก็สู่งต่ำแตกต่างกันไป แต่ถ้าหากถามว่าลู่วิ่งไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ? ให้ตอบแบบฟันธงเลยก็ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะลู่วิ่งไฟฟ้าที่ดี จะต้องเหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด ดังนั้นวันนี้เลยมีลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่นแนะนำที่คู่ควรที่จะนำมาใช้งานที่บ้านมาฝากกัน


ลู่วิ่งไฟฟ้า TEMPO T11 จากเดิมราคา 29,900 บาท ลดเหลือเพียง 19,900 บาท เป็นลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดกลาง ที่สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงถึง 125 กิโลกรัม รับประกันมอเตอร์ 5 ปี, โครงสร้าง 3 ปี, อุปกรณ์อิเล็กโทรนิค, ชิ้นส่วนเคลื่อนไหว 1ปี และ ชิ้นส่วนสึกหรอ 1 ปี

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1056421

เราต้องยอมรับเลยว่าลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณสมบัติในการช่วยเบิร์นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะมากที่จะเลือกจับจองเอาไว้ใช้งานที่บ้านกันสักเครื่อง ถ้าหากใครเริ่มมีความสนใจอยากจะได้ลู่วิ่งไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้าน ลองแวะมาดูลู่วิ่งไฟฟ้ารุ่นอื่นๆได้ที่ > https://www.homepro.co.th/category/12182

ไม่มีความคิดเห็น