Header Ads

test
Homepro Promotion

“เครื่องออกกำลังกาย” แต่ละชนิดช่วยเรื่องอะไร?

เครื่องออกกำลังกายตามฟิตเนสมีเยอะแยะม๊ากกก ถ้าหากใครเป็นมือใหม่เดินเข้าไปคงได้ งง เป็นไก่ตาแตกแน่นอนว่าจะเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายแบบไหนก่อนดี ซึ่งแน่นอนว่าก็คงจบที่ ลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่ก็จักรยานออกกำลังกายใช่ไหมล่ะ ?

ภาพจาก NatRay Wellness

แต่แหม … เสียเงินค่าฟิตเนสกันไปแล้ว ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ จะให้มาเล่นเครื่องออกกำลังกายหรืออุปกรณ์แบบมั่วๆ ร่างกายคงจะไม่ฟิตแอนเฟิร์มอย่างที่คิดเอาไว้แน่ๆ

ดังนั้นบทความวันนี้เลยหยิบยกเครื่องออกกำลังกายยอดฮิตที่เรามักเลือกใช้งานในฟิตเนส พร้อมกับคุณสมบัติและผลลัพธ์ ว่าเครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภท จะสามารถช่วยในเรื่องของอะไรได้บ้าง มาเริ่มดูกัน…

เครื่องออกกำลังกาย – ลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill)


ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับการวิ่งหรือการเดิน สามารถช่วยในเรื่องของการเสริมสมรรถภาพความแข็งแรงของหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้เนอย่างดี โดยลู่วิ่งไฟฟ้ายังสามารถคำนวณข้อมูลเฉพาะตัวลงไปได้ด้วย เพื่อประมาณโปรแกรมการวิ่งให้เหมาะสมกับร่างกายค่ะ


เครื่องออกกำลังกาย – เครื่องเดินวงรี (Elliptical)


เครื่องเดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ดัดแปลงมาจากลู่วิ่งไฟฟ้า ที่มีคุณสมบัติลดแรงกระแทกของอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า ข้อขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วนทั่วทั้งร่างกาย เพราะเครื่องเดินวงรี จะช่วยให้กล้ามเนื้อตั้งแต่ ก้น หน้าอก แขน ต้นขา ทั้งด้านหน้าและหลังกระชับมากขึ้น


เครื่องออกกำลังกาย – จักรยานออกกำลังกาย (Spin Bike)


หากใครอยากจะลดต้นขาให้เรียวสวย แนะนำให้เลือกใช้เครื่องออกกำลังกายประเภท จักรยานแบบนั่งปั่น โดยการปั่นจักรยานจะต้องเน้นที่ความเร็ว พยายามอย่าปรับความหน่วงสูง เพราะแทนที่ขาจะเรียว อาจจะทำให้น่องโป่งแทนได้ค่ะ


จักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อส่วนล่างบริเวณเอว ขา และสะโพกให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ส่งผลดีอย่างมากต่อระบบไหลเวียนเลือดและระบบทางเดินหายใจ

อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อ (Strength)


สำหรับคนที่ต้องการที่จะพัฒนากล้ามเนื้อ กระชับสัดส่วน อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด สามารถเล่นบริหารร่างกายได้หลากหลายท่า กล้ามเนื้อหลากหลายส่วน ซึ่งหากมองเผินๆอาจจะคิดว่าใช้งานยากจัง แต่ถ้าหากคุณได้ลองใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทนี้แล้ว รับรองว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด จัดว่าง่ายมากเลยด้วยซ้ำค่ะ


ม้านั่งซิทอัพ เตียงซิทอัพ (Sit-Up)


อยากลดพุง อยากมีหน้าท้องสวยๆ ก็ต้องซิทอัพสิคะจะรออะไร ? แต่การซิทอัพแบบเดิมบนเตียงนอน อาจจะทำให้เรารู้สึกเหนื่อยและปวดหลังได้ ดังนั้นลองหาม้านั่งซิทอัพ หรือเตียงิทอัพมาใช้งาน เพื่อช่วยให้เราออกกำลังกายได้ง่ายมากขึ้น


บริหารทั้งแผ่นหลังและหน้าท้องไปพร้อมๆกัน ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง จะสามารถช่วยสลายไขมันที่หน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยค่ะ

เครื่องออกกำลังกายลดหน้าท้อง (Six Pack Care Slim)


เครื่องออกกำลังกายลดหน้าท้อง สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมาก โดยเราสามารถนอนซิทอัพเพื่อช่วยลดหน้าท้อง นั่งหมุนซ้ายขวาเพื่อกระชับส่วนสะโพกและบั้นท้าย อีกทั้งยังสามารถใช้บริหารกล้ามเนื้อส่วนขาได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเครื่องเดียวคุ้มค่ามากๆ หากใครเลือกใช้งานที่บ้านรัรองว่าหุ่นฟิตแอนเฟิร์มแน่นอน ฟันธง !


ดัมเบล (Dumbbell)


หากคุณอยากจะลดต้นแขนหย่อนคล้อยให้กลับมากระชับ ดัมเบลเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วน แถมยังช่วยทำให้แขนแข็งแรงอีกด้วย โดยคุณสามารถยกดัมเบลตามวีดีโอยูทูป จัดวางแผนการยกดัมเบลทุกวัน วันละ 5 ชุดก็เพียงพอสำหรับมือใหม่ค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง



ไม่มีความคิดเห็น