Header Ads

test
Homepro Promotion

น้ำผลไม้เครื่องดื่มตัวร้ายสำหรับคนลดน้ำหนัก

หลายคนต้องการที่จะลดน้ำหนัก จะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมในเรื่องของอาหารการกินกันมากพอสมควร โดยเฉพาะเครื่องดื่ม หากคุณเป็นคนดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้วอยู่แล้วก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ แต่หากใครติดน้ำหวาน โดยเฉพาะน้ำชง น้ำชา อะไรต่างๆ นี่ต้องบอกเลยว่า “งดด่วนๆ”

ภาพจาก Health Magazine

แต่อย่างว่า ชิวิตเราขาดหวานไม่ได้เลย ไม่ให้ดื่มน้ำชง แล้วจะให้กินอะไรแทนล่ะ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง พุ่งตรงไปยังตู้แช่น้ำ มองแล้วมองอีก ก็เจอแต่น้ำหวาน แต่เอ๊ะ สายตามาหยุดที่น้ำผลไม้

ใครๆก็บอกว่าผลไม้ให้วิตามินมีประโยชน์ต่อร่างกาย เลยตัดสินใจรีบหยิบน้ำผลไม้หวานๆมาดื่มอย่างรวดเร็ว ได้ประโยชน์เต็มๆแน่นอน แต่! คุณรู้หรือไม่ ว่านั้นคือ “หายนะของคนลดน้ำหนัก” เลยนะ !

น้ำผลไม้ทำไมถึงร้ายกับคนลดน้ำหนัก


สำหรับคนลดน้ำหนัก หลายคนเลือกที่จะปรับพฤติกรรมการกิน มาเลือกทานอะไรที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น กระแส Eat Clean ก็กำลังมาแรง (ส่วนผู้เขียนก็กินคลีนนะคะ คลีนแบบจานสะอาดเกลี้ยงไม่มีเหลือ 5555) แล้วทำไมน้ำผลไม้ถึงกลายเป็นหายนะของคนลดน้ำหนักกันล่ะ ?

ภาพจาก Times of India

นั้นเป็นเพราะ น้ำผลไม้แบบบรรจุกล่อง จะมีการแต่งรสชาติให้มีความหวานถูกปาก ซึ่งความหวานนั้นหลายคนคิดว่าเป็นความหวานโดยธรรมชาติของตัวผลไม้ ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด เพราะน้ำผลไม้ที่หวานอร่อยนั้น ความหวานมาจากน้ำตาลล้วนเลยจ้า

ซึ่งถ้าหากเราดื่มน้ำผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเข้าไปมากๆ โดยไม่ทันได้เอะใจ หรือระมัดระวังตัว เผลอคิดว่าน้ำผลไม้ ก็เหมือนกับผลไม้สด บอกเลยว่ารับน้ำตาลไปเต็มๆ ! ทีนี้ถึงจะออกกำลังกาย จะลดแป้ง ลดขนมอย่างอื่น น้ำหนักก็ยังไม่ลง หนำซ้ำอาจจะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

ทานผลไม้สดดีที่สุด


การรับประทานผลไม้ที่จะส่งผลในเรื่องของการลดน้ำหนักมากที่สุด คือการทานผลไม้สด ไม่ใช่ผลไม้ที่ผ่านกระบวนการแปรรูปใดๆทั้งสิ้น ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย จะยิ่งสามารถลดน้ำหนักได้รวดเร็วมากขึ้น รับประกันเห็นผลอย่างแน่นอนค่ะ ใครทำแล้วไม่ได้ผล ผู้เขียนจะให้ … ให้เตะ 1 ทีหลังเลิกงานเล้ยยยยยย!

ไม่มีความคิดเห็น