Header Ads

test
Homepro Promotion

3 เทคนิคสำหรับคนขี้เซา ใช้งานเครื่องออกกำลังกายลดพุงยามเช้า อย่างเป็นประจำ

อุปสรรคของคนที่อยากจะผอมแทบจะทุกคนเลยคือ เรื่องของความขี้เกียจ ยิ่งการออกกำลังกายในช่วงเช้า ปัญหาอันดับแรกที่ทุกคนจะต้องตอบเป็นเสียงเดียวดันเลยก็คือ “ง่วง” ความง่วงนี่แหละที่เป็นอุปสรรคสุดโหด ที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ใครหลายคนลมเลิกความตั้งใจไปเลย

ภาพจาก Make Your Body Work

การออกกำลังกายตอนเช้า บางวันก็ขี้เกียจ บางวันก็ขยัน ทำๆ หยุดๆ อยู่อย่างนั้นเป็นเวลานาน เชื่อว่าหลายคนก็เกิดอาการเบื่อ ขี้เกียจ ผลัดวันประกันพรุ่ง เลื่อนไปจนกลายเป็นทิ้งเครื่องออกกำลังกายให้ฝุ่นจับหยากใย่ขึ้นไปเสียอย่างนั้น

วิธีการปลุกตัวเองให้ตื่นในตอนเช้าเพื่อออกกำลังกาย


ดังนั้นหากใครมีความตั้งใจแล้วว่าจะตื่นมาเพื่อใช้งานเครื่องออกกำลังกายยามเช้า จะต้องมีวิธีที่ทำให้ตัวเองตื่นขึ้นมาอย่างสดใส พร้อมออกกำลังกายอยู่เสมอ บทความนี้เลยแวะเอาเทคนิคปลุกตัวเองให้ตื่น เพื่อลุกขึ้นมาใช้งานเครื่องออกกำลังกายยามเช้าอย่างเป็นประจำมาฝากค่ะ

ภาพจาก Reflect & Refresh

แสงแดดช่วยได้


หากคุณเป็นคนที่สายตาไวต่อแสง เจอแสงแยงตานิดเดียวก็ทำให้ตื่นในทันที แนะนำให้จัดที่นอน เพื่อให้แสงสาดส่องเข้ามาถึงเตียงของเรา หน้าต่างก็ใช้เป็นผ้าม่านแบบผืนบางๆ เพื่อให้แสงส่องเข้าถถึงภายใน แสงแดดยามเช้านีแหละค่ะ เป็นตัวกระตุ้นความต้องการในการตื่นนอนของเราได้ตามธรรมชาติ พร้อมรับการออกกำลังกายยามเช้าอย่างสดใส อิอิ

ภาพจาก Pinterest

ใช้เสียงปลุก


ใช้เสียงในการปลุกให้ตื่น ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา โทรศัพท์ หรือวิทยุ ตั้งปลุกเวลาที่เราต้องการ แต่หลายคนอาจจะเคยลองวิธีนี้แล้วไม่ได้ผล นั้นเป็นเพราะคุณตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ใกล้มือจนเกินไปค่ะ ลองตั้งเอาไว้ไกลๆตัว และเสียงดังมากๆ เอาแบบคุณจะต้องลุกจากเตียงเพื่อที่จะเดินไปปิดเสียงนั้น สามารถช่วยทำให้คุณหายจากอาการง่วงนอนได้ดีเลยทีเดียว

ภาพจาก velvet.by

ใช้คนปลุกสิ


วานให้เพื่อน พ่อแม่ หรือ ใครก็ได้ที่ตื่นเช้าๆ แอบมาปลุกเราสักนิด หรืออาจจะปลุกเราแล้วไปออกกำลังกายพร้อมกันก็ได้ การมีเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกัน ถือว่าเป็นอีกตัวกระตุ้นทำให้เราสามารถตื่นได้อย่างเต็มตา เพราะเรามีเพื่อน ทำให้การใช้งานเครื่องออกกำลังกายเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก MotivateME

ที่กล่าวมาเป็นเพียงเทคนิคง่ายๆ 3 เทคนิค ที่สามารถช่วยปลุกให้คุณตื่นมายามเช้าและใช้งานเครื่องออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลิน ถ้าหากคุณสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องไปสัก 1-2 อาทิตย์ ร่างกายของเราก็จะเกิดความเคยชิน แล้วเราจะตื่นขึ้นมาเองแบบอัตโนมัติแบบไม่ต้องมีคนมาปลุกเลยล่ะค่ะ หวังว่าบทความวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น