Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทจักรยานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ แต่ไม่มีเวลาไปออกกำลังตามสวนสาธารณะหรือฟิตเนส เพราะบางครั้งสภาพอากาศก็เหมือนไม่เป็นใจ ฝนตก แดดออก ลมแรง อะไรก็แล้วแต่ เป็นอุปสรรคในการออกกำลังกายของเราทั้งนั้น

ภาพจาก Wahoo Fitness

ดังนั้นการมีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานในบ้าน เป็นอะไรที่ตอโจทย์ หมดปัญหาไปออกกำลังกายนอกบ้านไม่ได้เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ เพราะเราอยู่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ตลอดเวลา

เครื่องออกกำลังกายจักรยานยอดนิยม


เครื่องออกกำลังกายประเภทจักรยาน เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะจักรยานแบบ Spin Bike เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เผาผลาญพลังงานได้ดีไม่แพ้กับการไปปั่นจักรยานนอกบ้านเลย แถมจักรยานออกกำลังกาย ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด จัดวางในบ้านกินพื้นที่น้อย ใช้งานได้ง่าย และใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนใช้งานจักรยานออกกำลังกาย แล้วรู้สึกว่ามันไม่ค่อยได้ผล …

จักรยานออกกำลังกายเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด


การใช้งานจักรยานออกกำลังกายให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด อยู่กับสมาธิและความตั้งใจของตัวคุณเองเป็นอันดับต้น เพราะบางครั้งหลายคนชอบเล่นมือถือ หรือดูละครไปพร้อมกับการนั่งปั่น จนบางทีสมาธิเรากลับไปเพ่งที่มือถือกับโทรทัศน์แทน รอบในการปั่นเลยลดลง หยุดเป็นช่วงๆ

ดังนั้นเวลาเรานั่งปั่นจักรยานออกกำลังกาย เราจะต้องมีสมาธิกับการปั่น ความเร็วต้องคงที่ ถึงแม้ว่าสายตาของเราจะดูมือถือหรือทีวีอยู่ก็ตาม

ภาพจาก YouTube

นอกจากสมาธิในการนั่งปั่นแล้ว การวอร์มอัพร่างกายในช่วงต้น ทำได้ด้วยการปั่นด้วยความเร็วต่ำสักประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อเกิดความพร้อมตื่นตัวในการออกกำลังกาย หลังจากนั้นจึงค่อนเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับค่ะ

การนั่งปั่นจักรยานออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ผลสูงสุด จะต้องแบ่งช่วงการปั่นออกเป็น 2 จังหวะ ปั่นหนักสลับกับเบา วิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น โดยที่ร่างกายของเราไม่อ่อนล้า และเกิดความสนุกในการปั่น ไม่ทำให้เบื่ออีกด้วยค่ะ

ตัวเลขบนหน้าจอแสดงผลก็ไม่ต้องไปมองมากนัก ปริมาณแคลอรี่ ระยะทาง อะไรก็ตามแต่ เพราะค่าพวกนี้เป็นแค่ค่าประมาณการ ไม่ใช่ตัวเลขจริงที่แน่ชัด สิ่งที่เชื่อได้อย่างเดียวคือ ตัวเลขบ่งบอกเวลาในการออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายอย่างเห็นผล จะต้องออกอย่างน้อยวันละ 30 - 45 นาทีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง




ไม่มีความคิดเห็น