Header Ads

test
Homepro Promotion

ลู่วิ่งไฟฟ้า ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ แบบไหนเหมาะกับเรา ?

ลู่วิ่งไฟฟ้า คือเครื่องออกกำลังกายรุ่นแรกๆเลย สำหรับมือใหม่ที่หลายคนเลือกใช้งาน ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายยอดนิยมยอดฮิต ที่มักจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลดไขมันสะสม และสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ฯลฯ

ภาพจาก Canadian Tire

บทความนี้จึงของแนะนำเทคนิคการเลือกลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างเหมาะสมกับการใช้งานของเรา และคนสมาชิกภายในครอบครัว โดยจะเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

ลู่วิ่งไฟฟ้า เล็ก กลาง ใหญ่


สำหรับการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าที่บ้าน ส่วนใหญ่แล้วมักจะเลือกรุ่นที่สามารถพับเก็บได้มาใช้งานกัน เพื่อความสะดวกกับการใช้งานในทุกที่ โดยไม่เกะกะหรือกีดขวางทางเดิน อย่างไรก็ตามลู่วิ่งไฟฟ้า ก็มีให้เลือกอยู่ 3 ขนาดด้วยกันได้แก่ เล็ก กลาง ใหญ่ ที่มีความครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ความต้องการ

ภาพจาก Runnerlight

ลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่นเล็ก


สำหรับใครที่ต้องการลู่วิ่งไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้แม้พื้นที่บ้านอาจจะไม่ค่อนกว้างขวางมากนัก คนใช้งานก็มีเพียงแค่ผู้หญิง เด็ก ผู้สูงอายุ ไม่ได้ใช้งานหนักมากมายอะไร ลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดเล็ก เป็นอะไรที่เหมาะสมมากที่สุด


โดยขนาดของสายพานจะกว้างอยู่ที่ 32-41 ซม. และความยาวตั้งแต่ 97-120 ซม. ซึ่งถือว่าเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พับเก็บง่าย แต่หลักๆอยากให้คำนึงถึงขนาดร่างกายของผู้ใช้เป็นสำคัญ

ส่วนเรื่องของกำลังเครื่องแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไม่เกิน 1.5 แรงม้า ความเร็วสูงสุดของการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้ารุ่นเล็ก จะทำได้ตั้งแต่ 1-12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีความชันสูงสุดที่ 6%

ลู่วิ่งไฟฟ้า ขนาดกลาง


ลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดกลาง กำลังมอเจอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1.5 – 1.75 สามารถปรับความเร็วสูงสุดได้ 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความชันจะอยู่ที่ 0 – 10% เป็นคุณสมบัติลู่วิ่งไฟฟ้าที่เหมาะกับใช้งานในบ้าน ด้วยความสามารถที่สามารถปรับได้หลากหลายระดับ ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก หรือผู้สูงอายุ


ลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดกลาง จะมีขนาดสายพานหลากหลาย แต่เฉลี่ยจะอยู่ที่ 40 – 46 ซม. และมีความยาวของลู่วิ่งไฟฟ้าอยู่ที่ 120 ซม. ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 140 ซม. ซึ่งถือว่ามีขนาดพอเหมาะกับการใช้งาน สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือเทคโนโลยีกันกระแทก Cushioning System ที่ทำให้การวิ่งนุ่มนวลขึ้น

ลู่วิ่งไฟฟ้า ขนาดใหญ่


มาถึงลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดใหญ่ รุ่นใหญ่ไฟกระพริบ ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกฟังก์ชันการใช้งาน เหมาะมากสำหรับนักกีฬารือผู้ที่รักการออกกำลังกายอย่างเต็มประสิทธิภาพ สายพานขนาดมักกว้างสบายที่ 50 เซนติเมตรขึ้นไป ส่วนความยาวก็ให้การก้าวที่สามารถยืดกล้ามเนื้อได้เต็มที่ประมาณ 145-150 ซม. ขึ้นไป


กำลังมอเตอร์มีให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น 2.75 แรงม้า ไปจนถึง 4 แรงม้าเลยทีเดียว ทั้งหมดสอดคล้องกับความเร็วสูงสุดที่ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมการทำความเร็วต่ำสุดเพื่อการคาร์ดิโอ (Cardio) ก็ทำได้ต่ำจริงๆที่ 0.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กับระดับความชัน 0-15%

ไม่มีความคิดเห็น