Header Ads

test
Homepro Promotion

ไม่อยากเหนื่อยหอบแฮ่ก จะต้องเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายอะไรถึงจะเหมาะ ?

การออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งทุกคนก็คงจะรู้กันทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละคนก็มีความอึดในการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน ศักยภาพความแข็งแรงของร่างกายของคนเราก็ไม่เท่ากัน

ภาพจาก shop.thriveglobal.com

ดังนั้นเราจึงพบปัญหาอยู่บ่อยครั้งว่า คนที่เริ่มออกกำลังกายช่วงแรก ชอบหักโหมออกหนักหน่วงมากๆ
จนกลายเป็นรู้สึกเหนื่อยหอบ หายใจไม่ทัน เหงื่อไหลไคลย้อน จนบางทีอาจจะส่งผลให้รู้สึกไม่ชอบความรู้สึกเหล่านี้ กลายเป็นว่าพาลไม่ยอมออกกำลังกายอีกเลย …

เริ่มต้นใหม่อย่าใจเร็ว


ความรู้สึกไม่อยากออกกำลังกายเพราะไม่อยากเหนื่อยหอบ มีคนเป็นแบบนี้จริงๆนะ (ตัวผู้เขียนก็เป็น) ดังนั้นสำหรับผุ้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ๆ ให้เริ่มจากอะไรเบาๆ อย่าฝืนร่างกาย เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บไปจนถึงทำให้รู้สึกว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องทรมาน ล้มเลิกโครงการไปเลยกลางคัน

ภาพจาก Life Fitness

แน่นอนว่าคนเรามีความอดทนไม่เท่ากัน ตัวผู้เขียนเองก็เช่นกัน เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเวลาที่ตัวเองรู้สึกเหนื่อย รู้สึกทรมาน รู้สึกไม่สนุก แล้วทำไมเราต้องอดทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบกันล่ะ จริงไหม ? อาการเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกชนิดของกีฬาและเครื่องออกกำลังกาย ที่เหมาะสมกับร่างกายและไลฟ์สไตล์ของเราค่ะ

เลือกเครื่องออกกำลังกายตรงไลฟ์สไตล์


ในกรณีที่เริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ หรือมีสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อยากแยะยำให้เริ่มจากการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมเบาๆ ทำง่ายๆกันไปก่อน อย่างเช่นการเล่นโยคะ การเล่นเวทแบบเบาๆ การแอโรบิค

หลังจากนั้นจึงค่อยอัพเกรดขึ้นมาใช้งานเครื่องออกกำลังกาย อย่างเช่นพวก จักรยานออกกำลังกาย หรือลู่เดินวงรี แบบที่ใช้งานที่บ้านก็ได้ค่ะ

จักรยานออกกำลังกาย และ ลู่เดินวงรี


จักรยานออกกำลังกาย และ ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายที่สามารถใช้งานได้ง่าย และไม่มีแรงกระแทก หากคุณกังวลในเรื่องของข้อเข่าข้อขา เครื่องออกกำลังกาย 2 ชนิดนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากที่สุด อีกทั้งยังเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยหอบมากจนเกินไปด้วยค่ะ (อันนี้ทดสอบมาแล้วกับตัวจ้า)

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยาน HORIZON PAROS จากเดิมราคา 29,900 บาท ลดราคาเหลือเพียง 13,900 บาท สามารถเลือกชมรายละเอียดสินค้าได้ที่ > https://www.homepro.co.th/product/1019418


ลู่เดินวงรีรุ่นแนะนำ


ลู่เดินวงรี HORIZON SYROS PRO จากเดิมราคา 56,400 บาท ลดราคาเหลือเพียง 17,900 บาท เลือกชมรายละเอียดลู่เดินวงรีได้ที่ > https://www.homepro.co.th/product/1067399


ไม่มีความคิดเห็น