Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคแก้เซ็งกับการใช้เครื่องออกกำลังกาย

เชื่อว่าหลายคนใช้งานเครื่องออกกำลังกายไปนานๆเข้า ก็อาจจะเกิดอาการเซ็ง เบื่อหน่าย ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ซ้ำซกจำเจ พาลไม่อยากจะออกกำลังกายไปเลยสะงั้น แต่ด้วยจิตใจที่ไม่อยากล้มเลิกความตั้งใจ เลยมองหาแนวทางแก้เซ็งในการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เพื่อที่จะสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ภาพจาก Body Hacks

เลือกเครื่องออกกำลังกายที่ชอบ


เทคนิคการแก้เซ็งกับการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย อันดันแรกเลยคือเลือกเครื่องออกกำลังกายที่เราชื่นชอบ หากคุณชอบวิ่ง ก็เลือกลู่วิ่งไฟฟ้า หากชอบเดินแบบเพลินๆ ก็เลือกลู่เดินวงรี หรือชอบปั่นจักรยาน ก็เลือกเป็น จักรยานออกกำลังกาย

การที่เราเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ชอบ จะทำให้เรามีความสุขในการออกกำลังในทุกๆวัน แต่ต้องขอเตือนก่อนเลยว่า อย่าเลือกใช้งานเครื่องออกกำลังกายตามกระแส เพราะมันอาจจะไม่ใช่สิ่งคุณชอบ ใช้งานไปสักพัก อาจจะเกิดอาการเบื่อ ล้มเลิกความตั้งใจไปกลางคันเลยก็เป็นได้

ชวนเพื่อนมาเล่นกัน


การใช้งานเครื่องออกกำลังกายให้สนุกมากขึ้น คือการชักชวนเพื่อนๆมาออกกำลังกายด้วยกัน อย่างน้อยขณะที่เราออกกำลังกาย เราก็มีเพื่อนคุย แลกเปลี่ยนความสนใจและประสบการณ์ หรืออาจจะตั้งเป้าหมายเพื่อการแข่งขัน ว่าใครจะลดน้ำหนักได้ก่อนกัน เป็นแรงจูงใจในการออกกำลังกายที่ดีที่สุดเลยก็ได้ค่ะ เพราะใครก็คงไม่อยากแพ้ใช่ไหมล่ะ !?

ภาพจาก Tom Baretta Sports Performance

ตั้งเป้าหมาย


ตั้งเป้าหมายของการใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างชัดเจน อาทิเช่น ฉันอยากจะผอมม ฉันอยากจะมีซิคแพคคค แต่ตอนนี้เป็นวันแพคไปก่อนนะ (ฮ่าๆ) เป็นการกระตุ้นตัวเองให้ใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป้าหมาย เพราะเป้าหมายมีไว้พุ่งชน !

สลับเปลี่ยนเครื่องออกกำลังกาย


ถึงแม้ว่าเราจะเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ชอบมาใช้งานแล้ว แต่การทำอะไรซ้ำๆทุกวัน ก็อาจจะสร้างความเซ็งให้กับเราได้ ดังนั้นควรที่จะสลับผัดเปลี่ยนเครื่องออกกำลังกายบ้าง จะได้เพิ่มความหลากหลายให้กับการออกกำลังกาย พัฒนากล้ามเนื้อหลายๆส่วน และเพิ่มความสนุกให้กับการออกกำลังกายในทุกๆวันอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก methefitnessdude.com

ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ แบบจัดเต็ม


การออกกำลังกายอย่างน้อยจะต้องออกวันละ 30 – 45 นาที ถ้าหากมองดีดี นี่มันพอดีกับซีรี่ 1 ตอนเลยนี่นา ! ก็ขัดไปเลยกับการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย พร้อมกับอินดื่มด่ำไปกับซีรี่หรือหนัง จะได้ลืมเวลาในการออกกำลังกายไปเลย ดูหนังจบ 1 ตอนก็โป๊ะเช๊ะครบ 45 นาทีพอดี อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น