Header Ads

test
Homepro Promotion

หลีกเลี่ยงอาการ ปวดขา ปวดเข่า ต้องเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี ?

อาการปวดขา ปวดข้อเข่า เป็นอาการที่เราพบเจอได้บ่อยมาก และเชื่อว่าทุกคนมีโอกาศที่จะเกิดอาการนี้กันหมด แต่โดยส่วนใหญ่แล้วอาการปวดข้อเข่าข้อขา มักจะเกิดในผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากความเสื่อมสภาพของข้อต่อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ในวัยอื่นจะไม่พบปัญหาเหล่านี้เลย

ภาพจาก NetDoctor

อาการปวดข้อขเข้อขา สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการเดิน การวิ่ง หรือกิจกรรมใดๆก็ตามที่ ไม่เหมาะสม ผิดท่าผิดทาง หรืออาจจะเกิดจากปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินก็เป็นอีกสาเหตุที่ก่อให้เกิดอาการได้ค่ะ

หลีกเลี่ยงปัญหาปวดข้อเข่า


การหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอาการปวดข้อขาข้อเข่า สามารถทำได้ด้วยการเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ลดแรงกระแทก หรือหากใครที่มีอาการเกิดขึ้นมาแล้ว อยากหาแนวทางการรักษา สิ่งที่สามารถบรรเทาอาการได้อย่างมีประสิทธิภาพและฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงเดินเหินได้อย่างสะดวกดังเดิมคือการออกกำลังกายนั้นเองค่ะ

ภาพจาก Onlymyhealth

แต่ก็มักที่จะมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า เมื่อมีอาการปวดข้อเข่าข้อขาขึ้นมาแล้ว เราควรที่จะเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายประเภทไหน ที่จะสามารถช่วยลดปัญหาและฟิ้นฟูสภาพร่างกายของเราให้กลับมาแข็งแรงได้ ? คำตอบทุกอย่างอยู่ที่นี่แล้วล่ะ !

เครื่องออกกำลังกายแบบไหนดี ?


สำหรับคนที่มีอาการปวดข้อเข่า ซึ่งอาจจะเกิดจากเสื่อมตามสภาพวัย อุบัติเหตุ หรือโรคอื่นๆ เครื่องออกกำลังกายที่อยากจะแนะนำให้เลือกใช้งานมากที่สุดคือ จักรยานออกกำลังกาย เพราะจักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่มีแรงกระแทก ขณะที่เราใช้งานเครื่องออกกำลังกาย จะไม่กลับไปทำร้ายอาการปวดซ้ำเดิม

นอกจากจะไม่ซ้ำอาการปวดเดิมแล้ว จักรยานออกกำลังกาย ยังทำให้กล้ามเนื้อบริเวณรอบหัเข่าแข็งแรง และยังสามารถช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วยค่ะ


ดังนั้นหากคุณมีอาการปวดข้อขาหรือข้อเข่า หรือมีน้ำหนักเกินจนำให้อาการปวดกำเริบ แนะนำให้เลือกจักรยานออกกำลังกายสักเครื่องมาใช้งานที่บ้าน การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของตัวเราเอง ส่งผลให้ร่างกายของเราแข็งแรง โรคภัยไม่ถามหา ถ้าหากเราไม่ทำเพื่อตัวเอง แล้วจะทำเพื่อใครล่ะเนอะ :)

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยานออกกำลังกาย HORIZON COMFORT 3 รูปแบบหน้าจอ LCD ขนาด 5.5 นิ้ว การแสดงผล Time/ Distance/ Calories/ Speed/ RPM/Resistance Level/ Heart Rate/ Watts/HR Wheel and Profile พร้อมกับโปรแกรม 10 โปรแกรมเพื่อการออกกำลังกายทุกรูปแบบ


ดูรายละเอียเพิ่มเติม > https://www.homepro.co.th/product/1020898

ไม่มีความคิดเห็น