Header Ads

test
Homepro Promotion

หากนอนดึก ไม่ควรฝืน ใช้งานเครื่องออกกกำลังกาย

การที่เรานอนดึก เป็นอีกสาเหตุเลยที่ทำให้เราอ้วนขึ้น เป็นเรื่องจริงที่หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แต่เชื่อเถอะค่ะ เพราะเราได้พิสูจน์มาแล้วว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเวลาที่เรานอนดึก อาจจะทำให้เราเกิดความหิว บางคนอาจจะนอนไม่หลับ จนต้องลุกขึ้นมากินดึกๆแบบไม่เป็นเวล่ำเวลา กินเสร็จแล้วก็นอน ยิ่งทำให้น้ำหนักเราเพิ่มมากขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัว

ภาพจาก Anytime Fitness Blog

นอกจากนี้การที่เรานอนดึก ยังทำให้กระบวนการทำงานภายในร่างกายของเรา โดยเฉพาะระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อใดก็ตามที่น้ำหนักของเรามีแนวโน้มว่าจะพุ่งขึ้น เราก็เริ่มที่จะมองหาเครื่องออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก … แต่คุณทราบหรือไม่ว่า การออกกำลังกาย ทั้งๆที่ร่างกายของเราพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างแรง !

ทำไมนอนดึกถึงห้ามใช้เครื่องออกกำลังกาย


ทำไมเรานอนดึก ถึงไม่ควรใช้เครื่องออกกำลังกาย นั้นเป็นเพราะว่าร่างกายของเรา ไม่มีความพร้อมในการออกกำลังกาย อย่างที่บอกไปแล้วว่า ระบบการทำงานในร่างกายจะทำงานผิดปกติ โดยเฉพาะระบบการเผาผลาญ เพราะเรากินอาหารไม่ตรงเวลา ทำให้ระบบย่อยทำงานไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม

สารอาหารที่รับเข้าไปก็ไม่เต็มที่ ยิ่งทานเนื้อสัตว์ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เพราะย่อยยาก ทำให้เกิดการเน่าเสียในลำไส้ ตามมาด้วยอาการท้องอืดมีแก็สมาก การขับถ่ายแน่นอนว่าไม่ดี เพราะมันเป็นผลพวงยุ่งกันไปทั้งระบบ…

ภาพจาก Thin Lizzy Athletics

ปัญหายังไม่หมด มีอีกเยอะ !


แต่ที่กล่าวมายังไม่ใช่ปัญหาทั้งหมด เพราะการที่เรานอนดึก ร่างกายจะเกิดความอ่อนเพลีย ซึ่งในช่วงเวลาแบบนี้ หากเราฝืนออกกำลังกาย อาจจะทำให้เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมล้มพับได้ค่ะ นอกจากนี้การยิ่งออกกำลังกายซ้ำ ร่างกายอาจจะฟื้นตัวช้าลง เกิดอาการเหนื่อยสะสม กลายเป็นป่วยไปเลยก็มี

ดังนั้นการใช้งานเครื่องออกกำลังกายที่ดี ควรออกกำลังกายช่วงที่ร่างกายของเรามีความพร้อม นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม และรับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อความปลอดภัย และเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมทั้งเกิดประสิทธิภาพในการใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น