Header Ads

test
Homepro Promotion

ความสำคัญของสมดุลปริมาณพลังงานกับการใช้เครื่องออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย คือการเอาพลังงานที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราออกไป ส่วนการรับประทานอาหาร คือ การนำพลังงานเข้าสู่ร่างกายของเรา ทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญอย่างมาก หากว่าคุณมีรูปร่างที่ดี เราจะต้องพยายามที่จะทำให้ปริมาณพลังงานเข้าและออก มีสัดส่วนที่สมดุลกัน

ภาพจาก VideoBlocks

ซึ่งหากเรารับประทานอาหารในปริมาณที่มาก แต่เล่นกีฬาน้อย พลังงานที่สะสมในร่างกายก็จะมีเพิ่มมากขึ้น กลายเป็นไขมันเกาะพุงเกาะแขนขาของเราแบบเหนียวหนึบ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน !

ความสมดุลของปริมาณพลังงาน


เมื่อน้ำหนักของเราเพิ่มมากขึ้น เราก็เริ่มเกิดความกังวลและเริ่มคิดในเรื่องของการลดน้ำหนัก แต่ว่าหลายคนก็มีความขี้เกียจอยากจะผอมทางลัด เลือกเส้นทางการกินยาลดความอ้วนกันเยอะแยะไปหมด ซึ่งเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างอันตรายมาก

ภาพจาก Building Muscle 101

ทางที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก ที่เห็นผลได้อย่างชัดเจนคือการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย และการควบคุมปริมาณอาหารโดยการนับแคลอรี่ อาการที่เรารับประทานเข้าไปทุกอย่าง โดยสามารถแบ่งการลดน้ำหนักออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่

กลุ่มควบคุมการกิน


คนที่ลดน้ำหนักกลุ่มนี้ จะเน้นการควบคุมปริมาณอาหารที่รับประทานเข้าไป จำกัดแคลอรี่ให้มีความสมดุลกับที่ใช้ไปในแต่ละวัน โดยเลี่ยงของมัน ของทอด และน้ำหวาน ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอกจากน้ำหนักจะลดลงแล้ว ยังช่วยเสริมให้สุขภาพของเราดีมากขึ้นอีกด้วย

กลุ่มออกกำลังกาย


หลายคนอาจจะเคยควบคุมอาหารแล้วจะถึงจุดหนึ่ง ที่น้ำหนักไม่ลดลง เลยหันมาเริ่มต้นออกกำลังกายควบคู่กับการควบคุมอาหารด้วย ต้องบอกเลยว่าวิธีนี้ เห็นผลชัดเจน และผอมได้ยาวนานมากกว่า เพราะการออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายของเราเพิ่มปริมาณมวลกล้ามเนื้อ ที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีมากกว่า ร่างกายกระชับมากกว่าด้วยค่ะ

ภาพจาก PopSugar

ดังนั้นหากคุณเริ่มวางแผนที่จะลดน้ำหนัก หากมีเวลาและอยากจะเห็นผลอย่างชัดเจน แนะนำให้ใช้เครื่องออกกำลังกายควบคู่กันไปกับการควบคุมอาหาร เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ และบทความนี้ก็แอบมีเครื่องออกกำลังกายมาแนะนำกันถึง 3 เครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี และจักรยานออกกำลังกาย จะแจ่มแค่ไหนมาดูกันเลย !

ลู่วิ่งไฟฟ้า TEMPO T11



ลู่เดินวงรี HORIZON DELOS



จักรยานนั่งเอน HORIZON COMFORT R


ไม่มีความคิดเห็น