Header Ads

test
Homepro Promotion

นมช็อกโกแลต ตัวช่วยคนใช้ เครื่องออกกำลังกาย fitness

คนที่ออกกำลังกายแบบเน้นสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนใหญ่ก็จะมีอาหารปวดเมื่อยหลังจากการออกกำลังกาย จนเกิดสโลแกนขึ้นมาเลยว่า “ไม่ปวด กล้ามไม่โต” ซึ่งก็หมายความว่า หากคุณอยากจะมีกล้ามเนื้อวสยๆ เท่ห์ๆ คุณจะต้องอดทนต่อความเจ็บปวดเหล่านั้น …

ภาพจาก Sites at Penn State

ซึ่งความจริงแล้ว อาการปวดกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกาย เกิดจากความเสียหายของเนื้อเยื่อส่วนกล้ามเนื้อ อาจจะฟังดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเนื้อเยื่อเห่านี้ จะถูกซ่อมแซมและเสริมสร้างให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น แข็งแรงขึ้น ถ้าหากเราพักผ่อนร่างกาย และได้รับสารอาหารประเภทโปรตีนอย่างเพียงพอ

หากปวดบ่อยๆล่ะ ?


แต่หากคุณออกกำลังกายแล้วมีอาการปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ และต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บสะสมได้ ดังนั้นหากคุณรู้สึกว่า การออกกำลังกายประเภทไหน ที่ออกแล้วรู้สึกปวดเมื่อยมากกว่าปกติ ให้หยุกพักเพื่อบรรเทาอาการปวดเสียก่อน

แต่ก็มีอีกเคล็ดลับ ที่สามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อย และลดความเสียหายของกล้ามเนื้อได้ตั้งแต่เริ่มต้น คือ การดื่มนมช็อคโกแลต นั้นเอง !

ดื่มนมช็อคโกแลตเนี่ยนะ !


ใช่แล้ว นมช็อคโกแลตนี่แหละ ! ที่จะสามารถช่วยเราได้ ง่ายใช่ไหมล่ะ ? เพียงแค่ดื่มนมช็อคโกแลตเท่านั้น เพราะนอกจากจะมีโปรตีนจากนมแล้วน้ำตาลในนมหรือ Lactate สามารถช่วยให้เกิดการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อยและเกร็งกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Sharp HealthCare

นอกจากนี้ยังพบว่าการดื่มนมช็อคโกแลตยังสามารถเพิ่มความอึดในการออกกำลังกายได้ดีอีกด้วย นี่ไม่ได้โม้จริงๆนะ เพราะมีการวิจัยมาจากมหาวิทยาลัยนอร์ตัมเบรียในอังกฤษ พบว่าผู้ที่ดื่มนมชนิดนี้ จะสามารถออกกำลังกายได้นานมากกว่าเครื่องดื่มชนิดอื่นประมาณ 15%

ซึ่งจากประสิทธิภาพเราพบว่า นมช็อคโกแลต เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสมมากกับผู้ที่ใช้เครื่องออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากการออกแรงได้นานมากขึ้นแล้ว ยังได้รับโปรตีนเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้โตเร็วขึ้น ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอลดอาการปวดเมื่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น