Header Ads

test
Homepro Promotion

กลิ่น ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ตัวช่วยการใช้งานเครื่องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก

หากถามว่าการออกกำลังกายเป้าหมายในการใช้งานเครื่องออกกำลังกายของแต่ละคนคืออะไร คำตอบก็คงมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกายเพื่อลดความเครียด แต่ละคนก็มีเหตุผลที่ต่างกัน…

ภาพจาก NPR

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก เป็นวิธีการที่จะเร่งให้เกิดกระบวนการเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หลานคนมองหาเทคนิคอื่นๆ ที่จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารเสริม การนับแคลอรี่แต่ละวัน เลือกทานอาหารแคลอรี่ต่ำแต่อิ่มนาน ฯลฯ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า กลิ่น มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้เช่นกัน

กลิ่น ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ


อาจจะฟังดูแปลกๆไปสักหน่อย เพราะกลิ่นแลดูเป็นอะไรที่เราไม่สามารถจับต้องได้ ไม่เหมือนกับการรับประทานอาหาร ที่เรารู้สึกได้ว่าทานมากหรือทานน้อย อิ่มหรือไม่อิ่ม แต่ถึงจะจับต้องไม่ได้ กลิ่น ก็สามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญพลังงานได้จริงๆนะจะบอกให้ !

กลิ่นอะไรช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ?


เรามาดูกันค่ะว่า กลิ่น อะไรที่สามารถช่วยระบบการเผาผลาญพลังงานภายในร่างกายของเราได้บ้าง และเมื่อใช้งานเครื่องออกกำลังกายภายใต้กลิ่นเหล่านี้ จะช่วยทำให้เราลดน้ำหนักได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น !

กลิ่นของมะกรูด


กลิ่นของมะกรูด เป็นกลิ่นที่เราสูดดมแล้วทำให้รู้สึกหิวต้มยำ เอ้ย ! ไม่ใช่ค่ะ ! เราจะรู้สึกเหมือนกับการอบสมุนไพร กระตุ้นระบบการทำงานของลำไส้ได้ดียิ่งขึ้น เมื่อระบบการย่อยของเราทำได้ดี ดูดซึมพลังงานไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความเครียดอีกด้วย

ภาพจาก alternativemedicine.com

กลิ่นของส้ม


กลิ่นของส้ม เป็นกลิ่นที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ข่วยให้ขณะที่เราใข้งานเครื่องออกกำลังกายแล้ว เราจะออกได้นาน และไม่น่าเบื่อ

ภาพจาก The Naked Scientists

กลิ่นสะระแหน่


กลิ่นสะระแหน่ ช่วยในเรื่องระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย และทำให้สดชื่น สามารถใช้สูดดมในระหว่างออกกำลังกายกระตุ้นการทำงานของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Livestrong.com

ไม่มีความคิดเห็น