Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้านกับอุปสรรคขวางกั้น

การมีเครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราได้ดีที่สุด เพราะเราไม่ต้องเดินทางไปออกกำลังกายถึงฟิตเนส หรือสวนสาธารณะให้ไกลบ้าน ไม่ต้องวุ่นวายกับจารจรติดขัดให้อารมณ์เสีย แถมยังเลือกช่วงเวลาการออกกำลังกายได้ตามใจเราอีกด้วย

ภาพจาก Architecture Art Designs

ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่นไปหมด แต่ … ภายใต้ความสะดวกสบายที่กล่าวมา ก็ยังแอบมีอุปสรรคและขวางหนาม ในการออกกำลังกายที่บ้านอยู่เหมือนกันค่ะ …

อุปสรรคการออกกำลังกายที่บ้าน


บางครั้งการที่มีเครื่องออกกำลังกายไว้ที่บ้าน ดูเหมือนจะสะดวกสบายดี แต่ทำไมเครื่องออกกำลังกายที่บ้านของใครหลายคน กลายเป็นราวตากผ้าไปได้ล่ะ ? อุปสรรคขวางหนามของการออกกำลังกายที่บ้าน ที่เราจะต้องพบเจอมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน !

โทรศัพท์มือถือ


ปัจจุบันคนจำนานมากที่ติดโซเชียล ติดโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะมีโทรศัพท์ตามไปด้วยตลอดเวลา หลายคนอาจจะถามว่า ออกกำลังกายไปพร้อมกับการเล่นโทรศัพท์ก็ได้นี่ ไม่เห็นเป็นอุปสรรคเลย เพลินๆดีด้วย

ภาพจาก Royal Fashionist

ใช่ค่ะ เล่นโทรศัพท์ไป ออกกำลังกายไปพร้อมกัน สามารถทำได้ แต่อาจจะทำให้เราหลุดโฟกัสในเรื่องของการออกกำลังกายได้ ยกตัวอย่างเช่น กำลังนั่งปั่นจักรยาน จู่ๆมีคนโทรเข้ามากะทันหัน หรือมีข่าวเม้ามอยแบบต้องห้ามพลาด กลายเป้นเราต้องหยุดออกกำลังกาย เพื่อไปคุยกับเพื่อน เพลินเวลาล่วงเลยไป 1 2 3 ชั่วโมงก็ยังไม่หยุด …

เพื่อนมาเที่ยวเล่นที่บ้าน


ถ้าหากคุณเป็นคนที่ค่อนข้างชอบสังสรรค์จัดปาร์ตี้ที่บ้าน การออกกำลังกายที่บ้าน ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะเมื่อแขกมา เราก็ต้องทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้พร้อม แต่ตรงจุดนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนัก เพราะคงมีปาร์ตี้กันไม่บ่อยสักเท่าไหร่ ละมั้ง ? (ฮ่าๆ)

ภาพจาก iDiva

งานค้างต้องทำต่อ


บางครั้งเราทำงานที่ออฟฟิศไม่เสร็จ ก็ต้องหอบเอางานกลับมาทำต่อที่บ้าน และแน่นอนว่าคงไม่มีใครมีอารมณ์มาออกกำลังกายก่อนทำงาน เพราะก็คงอยากจะเคลียร์งานให้เสร็จ ซึ่งกว่าจะทำเสร็จก็ดึกดื่น ไม่มานั่งออกกำลังกายกันแล้ว อาบน้ำนอนเลยดีกว่า เฮ้อ !

อยู่ที่ใจล้วนๆ


อันที่จริงแล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับใจของตัวคุณเองล้วนๆ เป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดทั้งมวล เพราะเราก็เอาแต่คิดว่ามีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้งานที่บ้าน เราจะใช้เมื่อไหร่ก็ได้ เราก็จะผลัดวันออกไปเรื่อยๆ พรุ่งนี้ก็ได้ วันอื่นก็ได้ วันนู้นก็ได้ วันนี้ขอกินก่อน … เลื่อนไปเรื่อยจนกลายเป็นว่า ฝุ่นจับเครื่องออกกำลังกาย กลายเป็นราวตากผ้าไปสะงั้น

ภาพจาก SHAPE SINGAPORE

อุปสรรคเหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้น หากใจของเราไม่ท้อถอย และสามารถจัดการกับเวลาในแต่ละวันให้ดี อย่าพยายามมีขออ้างให้กับตัวเอง เพราะการออกกำลังกาย วันนึงเราสละเวลาเพียงแค่ 30-45 นาทีเท่านั้น ไหนๆก็เสียเงินจัดเครื่องออกกำลังกายมาใช้ที่บ้านแล้ว ก็ใช้ให้คุ้มค่าสิ ! ไป ไปออกกำลัง เย้ !

ไม่มีความคิดเห็น