Header Ads

test
Homepro Promotion

สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5 นาฬิกา Smart Watch จัดเต็มทุกฟังก์ชั่น

สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5 รุ่นใหม่ล่าสุดที่คนรักการออกกำลังกายรอคอยกันมาเนิ่นนาน มาพร้อมกับฟังก์ชันการทำงาน ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมาก สมกับที่รอคอย วันนี้เลยแวะมาพรีวิว สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ให้ดูกัน 3 รุ่น ได้แก่รุ่น Fenix 5s, Fenix 5 และ Fenix 5x มาดูกันเลย !


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5


ต้องบอกก่อนเลยว่าสมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5 ทั้ง 3 รุ่นมีดีไซน์หน้าตาที่เหมือนกัน คือกระจกของตัวเครื่องมีให้เลือกเป็นแบบ Gorilla Glass SR+ และ Sapphire (Fenix 5x มีเฉพาะ Sapphire ให้เลือก) แต่สิ่งที่แตกต่างกันอยู่ที่ขนาดของตัวเครื่องและหน้าปัด

  • สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5s จะมีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 42 มิลลิเมตร (ขนาดใกล้เคียง Apple Watch)
  • สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5 จะมีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 47 มิลลิเมตร
  • สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix 5x จะมีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 51 มิลลิเมตร


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ทั้ง 3 รุ่นจะมีปุ่มสั่งงานทั้งหมด 5 ปุ่มเหมือนกัน โดยปุ่มด้านซ้ายจะเป็นตัวควบคุมการเลื่อนขึ้นลง การเปิดปิดไฟ และเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของปุ่มทางด้านขวา จะเป็นปุ่มสำหรับการกดตกลง เพื่อทำการยืนยันการตั้งค่า และปุ่มย้อนกลับ

สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับฟีเจอร์เด่น


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ทั้ง 3 รุ่น มีความโดดเด่นในเรื่องของฟีเจอร์การทำงานที่หลากหลาย เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแทบจะทุกประเภท เรามาดูกันค่ะว่า สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ทั้ง 3 รุ่น มีฟีเจอร์อะไรให้เราใช้กันบ้าง !

ภาพจาก Choose Your Country - Garmin

Multi-sport Training


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับฟีเจอร์ Multi-sport Training เป็นฟังก์ชันสำหรับนักกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ ไตรกีฬา การปีนเขา การเล่นสกี การพายเรือ การเล่นกอร์ฟ หรือการเล่นฟิตเนส โดยคุณสามารถตั้งค่าการออกกำลังกาย เพื่อเก็บข้อมูลและแสดงกราฟอย่างละเอียดผ่าน Garmin Connect

ภาพจาก Garmin Fenix

Wrist-Based Heart Rate Monitor


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับฟีเจอร์ Wrist-Based Heart Rate Monitor เป็นตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจจากข้อมือได้โดนตรงด้วยการใช้เทคโนโลยี Elevate™ พร้อมทั้งแสดงค่า Hart Rate Zone ในรูปแบบกราฟที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย

ภาพจาก bestgpstech.com

UltraTrac


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix มีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน คุณสามารถเปิดใช้งานโหมด GPS ได้นานสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้าหากคุณเปิดใช้งานโหมด UltraTrac จะสามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นกว่า 75 ชั่วโมงเลยทีเดียว


QuickFit™


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix สามรถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้อย่างสะดวกและเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมรับทุกกิจกรรมในแต่ละวัน โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือในการเปลี่ยนสายให้ยุ่งยาก โดยมีสายนาฬิกาให้เลือกหลากหลายสีสัน ทั้งสายหนัง สายซิลิโคลน หรือสานสแตนเลสสตีล เลือกดีไซน์ที่เหมาะ สไตล์ที่ใช่สำหรับคุณเอง

Advance Workouts


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับฟีเจอร์ Advance Workouts ที่ช่วยประเมินสถานะของร่างกายและความพร้อมในการออกกำลังกายในแต่ละวัน ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี

  • VO2 Max Estimator (ระดับการใช้ออกซิเจนขณะออกกำลังกาย)
  • Recovery Advisor (ระยะเวลาที่ควรพักหลังออกกำลังกาย)
  • Lactate Threshold (ค่าระดับกรดแลคติก)
  • Stress Score (ค่าความเครียด)


Running Dynamics


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับระบบ Running Dynamics ที่ใช้งานร่วมกับสายคาดดหน้าอก HRM-Run หรือ HRM-Tri จะสามารถแสดงผลค่าต่างๆได้ดังนี้

  • Vertical Oscillation and Ratio ระดับของการโยกตัว ในขณะวิ่ง และอัตราส่วนของช่วงก้าวขา
  • Ground Contact Time and Balance ระยะเวลาที่เท้าสัมผัสพื้นและความสมดุลในการวิ่งของเท้าทั้งสองข้าง
  • Stride length ความยาวช่วงก้าวขาขณะวิ่ง
  • Cadence จำนวนก้าวต่อนาที

Navigation +ABC


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix มาพร้อมกับ Navigation +ABC เข็มทิศแบบ 3 แกน (3-axis Compass) ที่สามารถวัดระดับความสูง ความดันอากาศ ควบคู่กับคุณสมบัติการนำทางด้วยระบบ Sight ‘N Go, Coordinates และ TracBack®


Thai Smart Notifications


ระบบการแจ้งเตือน เสียงเรียกเข้า อีเมล์ ข้อความ และข้อความ Line เชื่อมต่อจากมือถือสมาร์ทโฟน ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android แสดงผลบนหน้าจอสมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix เป็นจอภาษาไทย

Activity Tracking


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix กับระบบ Activity Tracking สามารถจับจำนวนก้าวในแต่ละวันของเราได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถวัดคุณภาพการนอนหลับของเราได้อีกด้วย แจ้งเตือนด้วยระบบการสั่น และจะแสดงแถบสีแดงเมื่ออยู่นิ่งนานจนเกินไป พร้อมทั้งใช้อัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวัน มาคำนวณแคลอรี่การเผาผลาญได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

ภาพจาก Digital Trends

Rugged Design


สมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ทุกรุ่นมาพร้อมกับดีไซน์ที่มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับทุกการออกกำลังกายและการผจญภัย ด้วยขอบเรือนปุ่มกดและฝาหลังที่ทำจากสแตนเลส หน้าจอกระจกแบบทนทานพิเศษ หรือแบบ Sapphire ป้องกันรอยขีดข่วน ที่มองชัดแม้อยู่กลางแดดจ้า พร้อมกันน้ำลึกถึง 100 เมตร (10 ATM)

แหม ฟีเจอร์จัดเต็มหลากฟังก์ชันขนาดนี้ ต้องจัดมาใช้งานสักเครื่องสะแล้วสิ อย่ารอช้าแวะเข้ามาชมสมาร์ทวอทช์ Garmin Fenix ทุกรุ่นได้ที่ https://www.homepro.co.th/category/80628 หรือถ้าหากใครคิดว่าไม่ได้ใช้งานมากมายอะไร ลองมองุร่นอื่นอย่าง Vivo Smart หรือ Forrunner ก็จะเหมาะมากกว่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น