Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อฟิ้นฟูร่างกายหลังจากอาการป่วย

หลังจากอาการป่วย ร่างกายเราก็เปื่อย … จะให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแบบทันตาก็คงจะไม่ได้ เพราะร่างกายของเราก็จะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอยู่พอสมควร หลายคนคิดว่าโอ้ย ไม่ได้ออกกำลังกายนานมาก จัดหนักสักหน่อยดีกว่า … หยุด อยู่ ที่ เดิม ตรง นั้น เลย ค่ะ !

ภาพจาก Shape Magazine

ทำไมล่ะ ? ทำไมรีบออกกำลังให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ไม่ได้หรอ ? คำตอบคือ ไม่ได้ค่ะ เพราะหลังจากอาการป่วย ร่างกายเราถือว่ายังไม่ฟื้นฟูไม่ครบ 100% เลย การออกกำลังกายแบบหักโหมเลยทันทีหลังจากดีขึ้น อาจจะยิ่งทำให้ทรุดลงมากกว่าเดิมค่ะ

ออกกำลังกายฟื้นฟูร่างกายหลังอาการป่วย


การออกกำลังกายสำหรับคนที่พึ่งฟื้นตัวจากอาการป่วย ไม่ว่าจะเป็นคนที่เคยออกกำลังมาก่อน หรือว่าไม่เคยออกกำลังเลย จะต้องดูอาการป่วยของตัวเองก่อนว่า เป็นโรคชนิดใด ประเภทไหน หากเป็นอาการป่วยรุนแรง จะต้องปรึกษาแพทย์ก่อน โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับตับ ไต หอบหืด จะต้องออกกำลังกาย ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ เพื่อความเหมาะสม

ภาพจาก Livestrong.com

ออกกำลังกายแบบเบาๆ


สำหรับคนที่มีอาการป่วยไม่ได้หนักมากนัก ช่วงฟื้นตัวใหม่ๆ แนะนำให้ออกกำลังกายแบบเบาๆกันไปก่อน ไม่ต้องหักโมมากนัก อาจจะเป็นการขยับร่างกายตามจังหวะ การแอโรบิคเบาๆ การเดินเร็ว อาทิตย์ละ 2-3 วัน วันละประมาณ 15-20 นาทีก็เพียงพอ

ภาพจาก Everyday Health

ในขณะออกกำลังกาย หากมีอาการผิดปกติ ยใจไม่ทัน หน้ามืด แนะนำให้หยุดออกกำลังกายทันทีและนั่งพักเสียก่อน หากไหวก็ไปต่อ แต่หากไม่ไหวก็พอเท่านี้ค่ะ อย่าพยายามฝืนเพราะว่าจะเป็นผลร้ายต่อร่างกายของเรามากกว่า

ออกกำลังกายสำหรับคนที่มีอาการป่วยหนัก


สำหรับคนที่มีอาการป่วยค่อนข้างหนัก และมีความเกี่ยวข้องกับหัวใจ ไต และปอด หากอยากเริ่มต้นออกกำลังกาย แนะนำให้เลือกใช้อุปกรร์ฟิตเนส ที่สามารถออกกำลังกายภายในบ้าน อยู่ภายใต้ความดูแลของญาติพี่น้อง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองค่ะ

ภาพจาก Livestrong.com

เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการป่วยดังกล่าว จะเป็นจักรยานออกกำลังกายประเภทนอนปั่น เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่เหนื่อยหอบมากนัก ควบคุมความเร็วในการปั่นได้ด้วยตัวเอง

จักรยานนั่งเอน 360 องศาฟิตเนส K8716R


จักรยานแบบนั่งปั่นออกกำลังกายหรือเอนปั่นออกกำลังกาย รุ่น K8716R เป็นเครื่องออกกำลังกายที่จะทำให้คุณได้บริหารกล้ามเนื้อและกระชับสัดส่วนในช่วงล่างเป็นอย่างดีร่างกาย สะโพก ต้นขา น่อง


ช่วยระบบการหมุนเวียนโลหิต และบริหารกล้ามเนื้อหัวใจ ไม่ทำให้เกิดแรงกระแทกตามข้อต่อของร่างกาย ช่วยลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย เหมาะสำหรับผู้ที่นั่งตัวตรงแล้วปวดหลัง รุ่นนี้จะตอบสนองท่านได้อย่างดีเยี่ยม

ดูรายละเอียดจักรยานออกกำลังกายได้ที่ > https://www.homepro.co.th/product/1055360

ไม่มีความคิดเห็น