Header Ads

test
Homepro Promotion

การเลือกชุดออกกำลังกายให้เหมาะสมกับอุปกรณ์

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เราเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนว่าเหงื่อออกท่วมตัวอย่างแน่นอน ดังนั้นการเลือกชุดออกกำลังกายให้เหมาะสม ระบายอากาศได้ดี จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก และเป็นเรื่องที่ต้องคิดพิจารณาไม่ควรมองข้ามเลยล่ะค่ะ

ภาพจาก Pinterest

หลักการเลือกชุดออกกำลังกาย


บทความนี้ขอแนะนำในเรื่องของการเลือกชุดออกกำลังกาย ให้เหมาะสมกับการเล่นอุปกรณ์ออกกำลังกายแต่ละประเภท หลักการเลือกมีดังนี้ค่ะ

เลือกขนาดที่เหมาะสมพอดีกับร่างกาย


ขนาดของชุดออกกำลังกายจะต้องมีความพอเหมาะพอดักับร่างกาย ไม่หลวมโคร่งจนเกินไป การออกกำลังกายก็จะดูรุ่มร่ามไม่คล่องตัว และไม่ควรเลือกชุดออกกำลังกายที่รัดติ้วจนเกินไป แทบจะขยับตัวไม่ได้ เพราะเวลาเราออกกำลังกาย การหายใจจะค่อนข้างลำบากหากเราใส่เสื้อรัดติ้ว

ภาพจาก Glamour

เพราะความคล่องตัวเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นออกนอกบ้านหรือในบ้าน แต่ถ้าหากใครอยากจะออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ แต่ก็ยังไม่มั่นใจรูปร่างของตัวเอง ก็ใส่เสื้อที่สามารถอำพรางหุ่นแบบหลวมๆเล็กน้อยไปก่อนก็ได้ค่ะ แต่ต้องไม่รุ่มร่ามจนเกินไปนะ

ต้องเลือกเนื้อผ้าอย่างไร


เนื้อผ้าที่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกาย จะต้องเป็นเนื้อผ้าที่สามารถช่วยคลายความร้อนและอุณภูมิได้ดี มีความยืดหยุ่น นุ่มสบาย และไม่เป็นเนื้อผ้าที่ซับเหงื่อ เพราะหลังจากการออกกำลังกาย จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว แถมมีปัญหาในเรื่องของกลิ่นเหม็นอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก Women's Health

ความเหมาะสมกับประเภทของกีฬา


ก่อนเลือกชุดออกกำลังกาย เราจะต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า เราจะไปออกกำลังกายประเภทไหน เช่น อยากจะไปปั่นจักรยาน จะต้องเลือกชุดที่หุ่มแขนขา พร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันอย่างดี หรืออาจจะอยากไปวิ่งกลางแจ้ง ก็ควรที่จะเลือกชุดที่ไม่เปิดเผยเนื้อตัวมากเดินไป เพราะแสงแดดทำลายผิวหนังของเราแบบไม่รู้ตัวค่ะ

ภาพจาก Lucille Roberts Blog

ชุดออกกำลังกายแบบแฟชั่น


สำหรับสาวๆ ความสวยงามเป็นสิ่งที่คู่กันแบบขาดไม่ได้ ทำไมออกกำลังกายเราจะต้องแต่งตัวเชยๆโทรมๆกันด้วยล่ะ ? จัดไปเลยค่ะชุดออกกำลังกายแบบแฟชั่น ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพิ่มความมั่นใจเวลาพบปะผู้คนนอกสถานที่

ภาพจาก Health Magazine

รองเท้าออกกำลังกาย


รองเท้าก็เป็นอีกองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างมาก ควรเลือกรองเท้าที่เหมาะกับประเภทการออกกำลังกาย เราอาจจะคุ้นเคยกันดีเวลาไปเลือกรองเท้าตามร้านรองเท้ากีฬา เขาจะแบ่งแยกประเภทรองเท้าออกอย่างชัดเจนเลยว่า รองเท้านี้สำหรับวิ่งนะ โซนนี้สำหรับเตะบอล โซนนี้สำหรับคนเล่นบาส ซึ่งการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันการเกิดการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก WatchFit

ไม่มีความคิดเห็น