Header Ads

test
Homepro Promotion

ทานโปรตีนกับคาร์โบไฮเดรตควบคู่กับการใช้เครื่องออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผล !

ในช่วงการลดน้ำหนัก การออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้น้ำหนักของเราลดลงได้เร็วในช่วงแรก แต่พอเราออกกำลังกายต่อเนื่องไปสักพัก สิ่งที่เราจะต้องประสบพบเจอ ก็คือการออกกำลังกาย แล้วน้ำหนักคงที่ไม่ยอมลดลง…

ภาพจาก SheKnows

หากเราเดินทางมาถึงจุดนี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งท้อใจกันไป ให้ออกกำลังกายไปอย่างต่อเนื่อง ห้ามหยุด ห้ามท้อ อย่างเด็ดขาด แต่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนในเรื่องของการรับประทานอาหารกันสักนิด เพื่อที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายของเรา เพื่อเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ควบคุมอาการควบคู่กับการออกกำลังกาย


การควบคุมอาหาร ไม่ใช่การลดปริมาณอาหารกินให้น้อยลงนะคะ แต่เป็นการเลือกรับประทานอาหาร ทานให้เป็นปกติ 3 มื้อ และออกกำลังกายควบคู่กันไป ถ้าหากมีคนแนะนำว่า ให้งดอาหาร อดอาหาร อย่าไปทำตามเพราะเป็นความเชื่อที่ผิดอย่างแรง

ภาพจาก fortuna.ge

การงดอาหารหรืออดอาหาร แล้วออกกำลังกาย หลายคนเข้าใจว่าจะยิ่งเผาผลาญพลังงานส่วนที่กักเก็บเอาไว้ได้เร็ว แต่ที่จริงแล้วร่างกายจะมองว่า เรารับพลังงานเข้ามาน้อย และใช้พลังงานมากขึ้น ร่างกายจะยิ่งกักเก็บไขมันเอาไว้มากกว่าเดิม จากที่ควรจะผอม กลายเป็นโยโย่อ้วนขึ้นกว่าเดิมได้

โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต


ที่สำคัญคือหลังจากการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อต้องการสารอาหารเพื่อไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอหรืออาการบาดเจ็บ อาหารประเภทโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต เป็นอาหารที่สามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี เราควรเลือกรับประทานในช่วงการออกกำลังกายไม่ว่าจะก่อนหรือหลังการออกกำลังค่ะ

ภาพจาก clubdeportivoparaiso.wordpress.com

รับประทานอาหารควบคู่การออกกำลังกาย


ช่วงก่อนออกกำลังกาย ไม่ว่าจะด้วยการเล่นกีฬา หรือใช้งานเครื่องออกกำลังกายในฟิตเนส เราควรเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายของเรากันก่อน ด้วยการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ก่อนออกกำลังกายสักประมาณ 1 ชั่วโมง

ภาพจาก SHAPE SINGAPORE

ส่วนในช่วงหลังการออกกำลังกาย แน่นอนว่ากล้ามเนื้อของเราเกิดความเสียหาย ต้องการการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรออย่างแน่นอน เราควรทานอาหารระเภทโปรตีนที่ย่อยง่ายเช่น ไข่ไก่ เนื้อปลา หรือเนื้อบริเวณอกไก่ พร้อมกกับดื่มนมแบบพร่องมันเนย หลังจากการออกกำลังกายสัก 1 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น