Header Ads

test
Homepro Promotion

เตรียมตัวก่อนไปออกกำลังกายกลางแจ้ง

หากพูดกันถึงเรื่องของการออกกำลังกาย ก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกีฬาในร่ม หรือกลางแจ้ง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวก และความชื่นชอบของแต่ละคน ว่าชอบออกกำลังกายในฟิตเนส หรือชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง ชมบรรยากาศแบบเพลินๆ

ภาพจาก junglefox.me

แต่ถ้าให้เลือกว่าจะออกกำลังกายในร่มหรือกลางแจ้งดี ? ก็ต้องแนะนำให้ไปออกกำลังกายกลางแจ้งกันน่าจะเหมาะกว่า เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้ง จะได้พบปะผู้คนมากมาย ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อ และยังเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติรอบตัวอีกด้วย

การเตรียมตัวก่อนไปออกกำลังกายกลางแจ้ง


สำหรับคนที่กำลังวางแผนไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะแถวบ้าน จะต้องเตรียมตัวทั้งร่างกาย และอุปกรณ์ให้พร้อม เพื่อสร้างความสะดวกและความปลอดภัยในการออกกำลังกายนอกบ้าน ลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเราจะต้องเตรียมอะไรกันก่อนบ้างล่ะ ? มาดูกันเลย !

ภาพจาก Active.com

เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม


อันดับแรกก่อนที่เราจะไปออกกำลังกายกลางแจ้ง ให้เตรียมเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายคล่องตัว ระบายอากาศได้ดี เพราะอากาศบ้านเราก็ค่อนข้างร้อน ควรเลือกเวลาในการออกกำลังเป็นช่วงเช้า ไม่ก็ช่วงเย็นไปเลย เพื่อหลีกเลี่ยงแดดอันร้อนเปรี้ยง ซึ่งอาจจะทำให้เราหน้ามือเป็นลมได้ค่ะ

ภาพจาก Huffington Post

อย่าลืมน้ำดื่มเด็ดขาด


การที่เราไปออกกำลังกายภายนอก น้ำดื่ม เป็นสิ่งที่เราควรนำติดตัวไปด้วย เพราะเวลาเราออกกำลังกาย เราจะเสียเงื่อ เสียน้ำในร่างกายเยอะมาก ควรมีน้ำดื่มสำหรับดื่มเพื่อชดเชยเป้นระยะ ทดแทนส่วนที่เสียไป และเพื่อระบายความร้อนในร่างกายได้ดีอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก Mr Fitbody

เลือกสถานที่ออกกำลังกาย


การออกกำลังกายภายนอก จะต้องเลือกสถานที่ที่มีความบริสุทธิ์สักนิด อย่างเช่นพวกสวนสาธารณะ ที่มีการปลูกต้นไม้อย่างร่มรื่น หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นควันจากท่อไอเสีย หรือสถานที่ที่มีมลพิษทางอากาศ เพราะเวลาเราออกกำลังกาย เราจะมีการหายใจที่หนัก และแรง แทนที่เราจะได้อากาศบริสุทธิ์กลับกลายเป็นการรับสารพิษเข้าร่างกายแทนสะงั้น

นอกจากเรื่องของอากาศแล้ว เรื่องความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง แนะนำให้เลือกสถานที่ที่มีผู้คนมาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่สถานที่เปลี่ยว หรือสุ่มเสี่ยง

ภาพจาก Nutrition Realm

ตรวจสอบสภาพอากาศ


ก่อนออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ ลองตรวจสอบสภาพอากาศกันเสียก่อน ว่าวันนี้แดดออกหรือฝนตก (อากาศหนาวนี่คงไม่มีในประเทศไทยล่ะเนอะ) เพื่อเตรียมพร้อมรับทุกสภานการณ์ หากเป็นช่วงหน้าร้อนแดดจัดๆ หรือวันไหนฝนตก ก็เดินเข้าฟิตเนสแทน

ภาพจาก Theale Wellbeing Centre

ไม่มีความคิดเห็น