Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคคำนวณราคาเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน

การที่เรามีเครื่องออกกำลังกายในบ้าน เป็นการสร้างความสะดวกสบายให้กับการดูแลสุขภาพของตัวเราอีกทางหนึ่ง ที่หลายคนก็ตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายรูปแบบคาดิโอมาใช้งานที่บ้าน เพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดสรรเวลาสำหรับการออกกำลังกายได้มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Blue Maize

หลายคนชอบบอกว่าตัวเองไม่ค่อยที่จะมีเวลาในการออกกำลังกาย ทำงานก็เช้า เลิกงานก็ดึก อารมณ์ ณ จุดๆนั้นก็คงอยากที่จะกลับบ้านอาบน้ำนอนกันแล้ว จะให้ไปวิ่งที่สวนสาธารณะ ก็ดึกเกินไป จะให้ไปฟิตเนสก็มีปัญหารถติดน่าเบื่ออีก ดังนั้นการเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานที่บ้าน จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากที่สุด

เทคนิคคำนวณราคาเครื่องออกกำลังกาย


ก็อย่างที่เรารู้กันค่ะว่า เครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิดก็ค่อนข้างที่จะมีราคาสูง ดังนั้นการตัดสินใจเลือก จึงต้องคำนึงถึงอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นประเภทของเครื่องออกกำลังกาย ไลฟ์สไตล์ของเราเอง และสภาพพื้นที่ของที่อยู่อาศัย ว่าหากเราเลือกมาใช้งานที่บ้านแล้ว จะคุ้มราคาหรือไม่ ?


ประเภทของเครื่องออกกำลังกายกับไลฟ์สไตล์


ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ไลฟ์สไตล์ของตัวเองเป็นอย่างไร ชีวิตประจำวันมีเวลาว่างให้กับการออกกำลังกายในช่วงไหนบ้าง และอยากออกกำลังกายเพื่ออะไร เพื่อการลดน้ำหนัก เพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ หรือเพื่อสุขภาพเฉยๆ

ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก


หากคุณต้องการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก แนะนำให้เลือกเครื่องออกกำลังกายประเภทคาดิโอมาใช้งานที่บ้าน อย่างพวก ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย เน้นการออกกำลังกายเป็นระยะเวลานาน ถ้าอยากเห็นผลต้อง 30-45 นาที/วัน


ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ


หากเน้นในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อ และกระชับสัดส่วน แนะนำให้เลือกอุปกรณ์อย่างพวก ดัมเบล ม้านั่งซิทอัพ มาใช้งาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ควรที่ทำไปพร้อมกับการคาดิโอ แต่ถ้าหากไม่มีเวลามากพอ ก็เน้นสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้มากขึ้นก็เพียงพอ


ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ


ไม่ได้อยากลดน้ำหนัก หรือมีกล้ามแน่นๆ แต่อยากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เน้นออกเพื่อการผ่อนคลายร่างกาย ยืดเส้นยืดสายกล้ามเนื้อ การเล่นโยคะเป็นคำตอบที่เหมาะสำหรับคุณค่ะ


ใช้งานเครื่องออกกำลังกายคนเดียว ?


อีกปัจจัยในการตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายมาใช้งานในบ้านคือ เราใช้งานคนเดียว หรือว่าใช้งานกันทั้งครอบครัว ถ้าหากใช้งานคนเดียว ก็เลือกเครื่องออกกำลังกายที่มีขนาดกะทัดรัดสักหน่อย ไม่ต้องใหญ่มาก เน้นใช้งานและจัดเก็บสะดวก


แต่ถ้าหากที่บ้านมีหลายคน ใช้งานกันบ่อยครั้ง ก็เลือกเครื่องออกกำลังกายแบบขนาดใหญ่ขึ้นมาสักนิดนึง สามารถรองรับน้ำหนักและมีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือต้องเป็นเครื่องออกกำลังกายที่สามารถใช้งานได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

สภานที่ภายในบ้าน


สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกอย่างคือ ที่อยู่อาศัย หากคุณอยู่บ้านเดี่ยว มีพื้นที่มากเพียงพอที่จะทำการจัดตั้งเครื่องออกกำลังกายในบ้านขนาดใหญ่เอาไว้ได้แบบสบายๆ ก็จัดไปเลยค่ะรุ่นใหญ่ฟกระพริบ


แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่คอนโดหรืออพาร์ทเมนต์ จะต้องเลือกเครื่องออกกำลังกายที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อย เพื่อประหยัดพื้นที่ และที่สำคัญคือจะต้องเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่ส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้านอีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น