Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายที่บ้าน ตอนเช้า หรือ ตอนเย็น แบบไหนดีกว่ากัน ?

แน่นอนว่าการออกกำลังกายเป็นหนทางในการลดน้ำหนัก ที่ดีที่สุด แต่สิ่งที่ยากกว่าการออกกำลังกาย ก็คือการหาเวลาว่างเพื่อที่จะเรื่มออกกำลังนี่สิ ยากแสนยาก โดยเฉพาะกับพวกเราเหล่ามนุษย์เงินเดือน เรียกได้ว่าแค่เวลาเลิกงาน ตะวันก็ลาลับขอบฟ้าไปสะแล้ว

ภาพจาก SHAPE SINGAPORE

แน่นอนว่าชีวิตคนเมืองต้องทำทุกอย่างแข่งกับเวลา ตื่นเข้ามาก็ต้องวิ่งไป BTS เดินทางไปทำงาน ถ้าหากจะเอาเวลามาออกกำลังกาย ก็คงจะเป็นช่วงเช้าก่อนเข้างาน หรือไม่ก็ช่วงเย็นหลังเลิกงาน เรียกได้ว่าแต่ละวันในการใช้ชีวิตแบบหมดพลังกันไปข้างนึง

ภาพจาก Livestrong.com

บางวันเราเลือกที่จะตื่นเช้ามาออกกำลัง ก็ออกได้เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เพราะเราก็ต้องรีบเตรียมตัวไปทำงานต่อด้วย ซึ่งก็ดีกว่าไม่ได้ออกเลยเนอะ … แต่เพื่อความสะดวกในการออกกำลังกาย ทางที่ดีน่าจะเลือกเครื่องออกกำลังกายสักเครื่องมาใช้งานที่บ้านน่าจะตอบโจทย์มากที่สุด

เครื่องออกกำลังกายในบ้านดียังไงนะ ?


การที่เรามีเครื่องออกกำลังกายไว้ใช้ที่บ้าน จะช่วยสร้างความสะดวกและลดเวลาในการเดินทางได้เยอะเลยทีเดียว ตื่นเช้ามาออกกำลัง อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ตอนเย็นกลับมาออกกำลัง อาบน้ำแล้วเข้านอนเลย จะเลือกเวลาในการออกกำลังกายตอนไหน ก็แล้วแต่ความสะดวกของเราเลยค่ะ

ภาพจาก Men's Health

ออกกำลังกายเช้าหรือเย็น เวลาไหนดีกว่ากัน


จะออกกำลังกายเช้าหรือเย็น ก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน ถ้าหากเลือกออกกำลังกายตอนเช้า จะช่วยทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำงานในทุกเช้าแต่ละวัน แต่ถ้าเลือกออกกำลังกายตอนเย็น ก็จะสามารถช่วยลดความเครียดได้ดี

ภาพจาก www.bloggang.com

เพราะการออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอโมนแห่งความสุขออกมา หากใครที่มีความเครียดกับงานหรือชีวิตส่วนตัว การออกกำลังกายจะเป็นทางเลือกผ่อนคลายที่ดีที่สุด ยืดคลายกล้ามเนื้อ ร่างกายแข็งแรงขึ้น และนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น