Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการยืดกล้ามเนื้อ หลังจากปั่นจักรยานออกกำลังกาย

ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายประเภทใดก็ตาม กล้ามเนื้อต่างๆ ย่อมเกิดอาการตึง บางคนอาจจะรู้สึกปวดเมื่อยหลังจากการออกกำลังกาย ซึ่งหากคุณมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า กล้ามเนื้อเกิดอาการบาดเจ็บสะสม เป็นเวลานาน

ภาพจาก bodybuilding.com

ถ้าหากคุณฝืนออกกำลังกายต่อไป อาจจะเกิดอาการเจ็บปวดแบบเรื้อรัง และส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน เคลื่อนไหวไม่สะดวกเหมือนปกติ ดังนั้นเพื่อป้องกันอาการปวดกล้ามเนื้อ หลังจากการออกกำลังกาย สามารถทำได้ด้วยการยืดคลายกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม

เทคนิคการยืดกล้ามเนื้อ


สำหรับบทความนี้ จะขอแนะนำในเรื่องของเทคนิคการยืดกล้ามเนื้อหลังจากการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะต้องทำการยืดกล้ามเนื้อภายใน 30 นาทีหลังจากการปั่นจักรยานออกกำลังกายเสร็จ โดยสามารถทำได้ด้วยการยืดหล้ามเนื้อน่อง หลัง ไหล่ และสะโพก ด้วยท่าพื้นฐานง่ายๆ โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาทีต่อท่าก็เพียงพอ

ภาพจาก news.voicetv.co.th

แล้วการยืดหล้ามเนื้อก่อนปั่นจักรยานล่ะ ?


สำหรับ เครื่องปั่นจักรยานออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องทำการวอร์มอัพก่อนปั่นก็ได้ค่ะ แต่เปลี่ยนเป็นการปั่นจักยานแบบช้าๆเบาๆก่อนสัก 10-15 นาทีก็เพียงพอ โดยการออกกำลังกายให้เห็นผลและเผาผลาญไขมันได้ดี ควรปั่นประมาณ 30 – 45 นาที/วัน ค่ะ

ภาพจาก Wahoo Fitness

สิ่งที่ควรทราบ


สิ่งที่ควรทราบก่อนยืดกล้ามเนื้อ คือเราควรทำแบบพอดี ไม่ต้องออกแรงมากจนเกิดอาการปวดหรือเกร็ง แต่ก็ไม่ใช่ออกแรงน้อยจนไม่เกิดความรู้สึกอะไรเลยที่กล้ามเนื้อ ความพอดีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ในการรักษาสภาพและเพิ่มประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ

ไม่มีความคิดเห็น