Header Ads

test
Homepro Promotion

จักรยานออกกำลังกาย ป้องกันเส้นเลือดขอดที่ขา

สาวๆหลายคนมีความกังวลในเรื่องของเรียวขากันเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอาการเส้นเลือดขอดที่ขา ริ้วรอยเส้นเลือดที่เห็นได้อย่างชัดเจน สร้างความหงุดหงิดใจอย่างมากสำหรับสาวๆหลายคน ซึ่งตามสถิติทางการแพทย์พบว่าเส้นเลือดขอดมักจะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 3 เท่า !

ภาพจาก Livestrong.com

อาการเส้นเลือดขอดในขา เป็นผลมาจากฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิง กระตุ้นให้เกิดอาการได้มากกว่า ส่วนใหญ่จะพบมากในหญิงมีครรภ์ มีน้ำหนักมาก หรือต้องนั่ง ต้อนยืน หรือต้องเดินเป็นเวลานานๆ ส่งผลให้ระบบไหลเวียนของเลือดบริเวณขา ไหลเวียนไม่สะดวก

อันตรายของเส้นเลือดขอดที่ขา


ภาวะเหล่านี้เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอาการเส้นเลือดขอด ซึ่งแน่นอนว่าหากเกิดขึ้นกับใคร ส่งผลให้ความมั่นใจในการโชว์เรียวขาลดลงฮวบฮาบเลยทีเดียว ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่มีอาการเจ็บปวดร่วม เพียงแต่เป็นริ้วรอยสร้างความหงุดหงิดใจ เพียงแค่ดูไม่น่ามองเท่านั้น

ภาพจาก 360ongsaonline.com

แต่ถ้าหากใครมีอาการเจ็บปวดร่วมด้วย ตรงนี้เรียกได้ว่าอันตรายค่ะ เพราะอาการเส้นเลือดขอดที่ขา เป็นโรคที่เกิดกับหลอดเลือดจึงส่งผลกระทบไปถึงการทำงานของหัวใจ เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา และควรรีบไปพบแพทย์

แนวทางการแก้ไข


เส้นเลือดขอดที่ขา อาจจะดูเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ นอกจากไปพบแพทย์ แต่ความเป็นจริงแล้ว การออกกำลังกาย ก็เป็นอีกแนวทางในการแก้ไขและป้องกันเส้นเลือดขอดที่ขาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทางหนึ่งค่ะ

ภาพจาก WebMD

จากที่กล่าวมาข้างต้น สาเหตุของอาการเส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจากน้ำหนักตัวมาก และอยู่ในท่าเดิมๆ เป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานไม่สะดวก การออกกำลังกาย ขยับแข้ง ขยับขา เคลื่อนไหวร่างกาย จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้การออกกำลังกาย ยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก ซึ่งก็เป็นอีกสาเหตุหลักอีกอย่างที่ก่อให้เกิดเส้นเลือดขอดที่ขา แล้วเราจะเลือกเครื่องออกกำลังกายแบบไหนดีที่สุด ในการใช้แก้ปัญหาและป้องกันอาการเส้นเลือดขอดที่ขาได้ดีมากที่สุด ?

ภาพจาก FitnessVerve

จักรยานออกกำลังกายแก้ไขปัญหาเส้นเลืออดขอดที่ขา


เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับใช้ป้องกันและแก้ไขปัญหาเส้นเลือดขอดที่ขามากที่สุด จะต้องเน้นการออกกำลังกายในส่วนขามากที่สุด ซึ่งก็ได้แก่จักรยานออกกำลังกายนั้นเองค่ะ

การออกกำลังกายด้วยจักรยานออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มการสูบฉีดเลือดไหลเยนในส่วนขาเพิ่มมากขึ้น เส้นเลือดมีความแข็งแรงและยืดหยุ่น ไม่เกิดการจับเกาะจนปูดโปนของเส้นเลือดดำ ทำให้ไม่เกิดริ้วรอยและยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย ประโยชน์ 2 ต่อแบบนี้ จะรออะไรล่ะคะ ปั่นวนไปสิคะ !

ภาพจาก Spinning

ไม่มีความคิดเห็น