Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกาย 300 นาที/week เพื่อลดน้ำหนักอย่างเห็นผล

หลายคนคิดวางแผนที่จะเริ่มน้ำหนัก แต่ก็ยังมีคำถามมากมายว่า จะต้องใช้เครื่องออกกำลังกายหักโหมแค่ไหน หรือเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถึงจะเห็นผลได้เร็ว เพราะเห็นบางคนใช้เครื่องออกกำลังกายมาเป็นเวลานานพอสมควร แต่น้ำหนักก็ไม่ลดลงอย่างที่คิด

ภาพจาก New Jersey City University

การใช้งานเครื่องออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องหักโหมขนาดออกวันละ 2-3 ชั่วโมง เพราะการออกกำลังกายที่ดีที่สุด คือจะต้องเหมาะสมกับสภาพร่างกายของเราด้วย ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดอาการ Overtraining ได้ค่ะ

ติดตามอ่านรายละเอียดและแนวทางการป้องกันอาการ Overtraining ได้ที่




ใช้เครื่องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง


เคล็ดลับง่ายๆในการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนักให้เห็นผลอย่างชัดเจน สามารถทำได้ด้วยการออกกำลังกาย 300 นาที/week ประมาณ 5 ชั่วโมง ก็เพียงพอค่ะ

โดยคุณอาจจะจัดสรรเวลาในการออกกำลังกาย จันทร์ – ศุกร์ วันละ 1 ชั่วโมงหลังเลิกงาน และหยุดพักวันเสาร์และอาทิตย์ พักผ่อนร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ตามนี้ก็ได้ค่ะ

ภาพจาก proteinzona.sk

อุปสรรคการออกกำลังกาย


แต่แน่นอนว่าบางคนก็ไม่ได้มีเวลามาออกกำลังกายมากนัก ภาระกิจและหน้าที่ของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางวันทำงานแต่เช้า เลิกงานก็ดึกดื่น อารมณ์ในการออกกำลังกายก็ลดลงฮวบฮาบเลยทีเดียว ดังนั้นการกำหนดวันในการออกกำลังแบบเป๊ะๆ จึงไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมนัก

ภาพจาก YEG Fitness

สำหรับคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลาในการออกกำลังกาย แนะนำให้แบ่งการออกกำลังกายเป็นช่วงๆ อย่างเช่น ตื่นเช้ามาออกกำลังสัก 30 นาที ตอนเย็นก่อนกลับบ้าน ก็แวะออกกำลังกายต่ออีกสัก 30 นาที วันไหนเช้าไม่ว่าง ก็ออกแค่ตอนเย็น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการออกกำลังกายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน


การเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้าน ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ดี เพราะหากคุณมีเครื่องออกกำลังกายในบ้านไว้ใช้งาน จะเลือกออกกำลังกายตอนไหนก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของเรา แต่ภายใน 1 สัปดาห์ จะต้องรวมเวลาที่ใช้ออกกำลังกายได้ไม่น้อยกว่า 300 นาที นะคะ

ภาพจาก www.midstatesfitness.com

ไม่มีความคิดเห็น