Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน เส้นทางสู่ความฟิตแอนเฟิร์ม

อันที่จริงแล้วเรื่องของความอ้วน พุงพรุ้ย น้ำหนักขึ้น บางครั้งเราก็โทษใครไม่ได้ นอกจากตัวเราเอง เพราะความอ้วนเป็นผลมาจากการที่เราตามใจปาก เคี้ยวอร่อย เคี้ยวเพลิน จนบางทีก็ลืมตัวว่าวิ่งที่กินเข้าไป อาจจะส่งผลตามมาที่หลัง

ภาพจาก Valentin Bosioc

มารู้ตัวกันอีกที เราก็มีห่วงยางนุ่มนิ่มมาเกาะรอบเอวของเราสะแล้ว เอาน่า ก็อย่าเพิ่งรู้สึกท้อใจ เพราะไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการลดน้ำหนักค่ะ บางคนน้ำหนัก 100+ แล้วก็ยังสามารถลดลงมาได้ เพียงแค่มีความตั้งใจ มีเป้าหมาย มีระเบียบวินัย และหักห้ามใจ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เป็นเพื่อตัวของเราเองค่ะ

ความตั้งใจ แรงบันดาลใจ และ เป้าหมาย


การลดความอ้วนสิ่งที่เราขาดไปไม่ได้เลยคือ ความตั้งใจและเป้าหมาย เราต้องมองหาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก หรืออาจจะมองเสื้อผ้าตัวเก่า ที่เมื่อก่อนเราใส่ได้ แต่ตอนนี้แทบยัดไม่เข้า เพื่อตั้งเป้าหมายว่าจะต้องลดน้ำหนักให้กลับไปใส่เสื้อตัวโรดได้อีกครั้ง

ภาพจาก Fitwirr

ระเบียบวินัย


แต่ความตั้งใจ และแรงบันดาลใจ อาจจะยังไม่เพียงพอ ระเบียบวินัยก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีเป้าหมายที่ชัดเจน แต่หากระเบียบวินัยของเราไม่ดี แอบกินจุกกินจิกไม่หยุด ออกกำลังกายก็ไม่ต่อเนื่อง น้ำหนักก็อาจจะลดลงช้า จนกลายเป็นว่า ท้อใจแล้วล้มเลิกไปกลางคัน

ภาพจาก Women's Health

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน จากเดิมตื่นเช้ามา ออกไปทำงาน เที่ยงก็หาอะไรกิน ของมัน ของทอด ถึงเวลากลับบ้านหาอะไรกิน แล้วก็นอน (ไม่อ้วนก็แปลกแล้วล่ะ) ลองเปลี่ยนการใช้ชัวิตในวงจรแบบนี้กันดูค่ะ

ภาพจาก Vixen Daily

แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงของมันของทอด น้ำหวานก็กินได้บ้างแต่อย่าเยอะ แต่ทางที่ดีงดเลยจะดีกว่าค่ะ หรือถ้าหากรู้สึกอยากของหวาน ลองเลือกดื่มพวกน้ำอัดลมสำหรับคนลดน้ำหนัก 0 กิโลแคลอรี่ทดแทนก็ได้


ถึงเวลากลับบ้าน แทนที่เราจะนอนดูทีวีเฉยๆ ลองเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านสักเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า ลู่เดินวงรี หรือจักรยานออกกำลังกาย มาใช้ออกกำลังกายในบ้านแบบเพลินๆ ดูละครไปพร้อมกับการออกกำลังกาย แปปเดียวก็ผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง เย้ !

“หากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน มีความตั้งใจที่แน่วแน่ และระเบียบวินัยที่มั่นคง 
ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต การลดน้ำหนักก็จะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดค่ะ”

บทความที่เกี่ยวข้อง :

ไม่มีความคิดเห็น