Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายในบ้าน ตัวช่วยแก้อาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุ

ถ้าหากที่บ้านของเรามีผู้สูงอายุ นอกจากเราจะต้องคอยดูแลในเรื่องของสุขภาพร่างกายแล้ว สุขภาพของจิตใจก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถึงแม้ว่าร่างกายจะแข็งแรงดี แต่ว่าหากจิตใจหม่นหมอง อาจจะทำให้ผู้สูงมีโอกาศเป็นโรคซึมเศร้าได้

ภาพจาก AgingCare.com

โดยในปัจจุบันพบว่ามีผู้สูงอายุมีอาการเป็นโรคซึมเศร้ามากถึง 30% เรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่มากเลยสำหรับทุกครอบครัว ที่จริงแล้วโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่มีโอกาศเกิดขึ้นได้กับทุกคน ดังนั้นการดูแลรักษา และการป้องกันไม่ให้เกิดโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งที่ควรศึกษาเอาไว้ค่ะ

ป้องกันโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุ


ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มักที่จะไม่ค่อยได้ออกไปไหน ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาอยู่แต่กับบ้าน ไม่ได้มีอะไรทำ อยู่บ้านเฉยๆ วนไปวนมาทุกวัน แถมไม่ได้พบปะพูดคุยกับใคร อาจจะเป็นสาเหตุก่อให้เกิดอาการของโรคซึมเศร้าได้

ภาพจาก Livestrong.com

จากการวิจัยด้านการแพทย์ พบว่าการออกกำลังกาย ก็เป็นอีกวิธีที่จะสามารถบรรเทาอาการและรักษาโรคซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี แต่ต้องเลือกการออกกำลังกายกันสักนิดนึงนะคะ เพราะว่าผู้สูงอายุร่างกายก็ไม่ได้แข็งแรงแบบหนุ่มสาว ดังนั้นจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับสุภาพร่างกายของท่านด้วยค่ะ


***ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัย Duke University รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา พบว่าการออกกำลังกายสามารถช่วยบรรเทาอาการโรคซึมเศร้าได้ถึง 60-69% ***

เครื่องออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ


การออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุมากที่สุด จะต้องเป็นการออกกำลังกายที่ไม่มีการกระแทก เพื่อป้องกันปัญหาจากโรคข้อเข่าเสื่อม หากคุณปู่คุณย่ายังพอเดินเคลื่อนไหวร่างกายด้วยตัวเองได้ ก็ลองพาไปเดินออกกำลังตามสวนสาธารณะ ร่างกายแข็งแรงแล้วก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วยค่ะ

ภาพจาก DianabolElite

อีกทางเลือกหนึ่งคือการเลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านไปใช้งาน โดยเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไร้แรงกระแทกก็มีให้เลือกอยู่เยอะเลยทีเดียว แต่ที่อยากจะแนะนำให้เลือกใช้งานกันก็คือ จักรยานออกกำลังกาย หรือไม่ก็ลู่เดินวงรีค่ะ

จักรยานออกกำลังกาย


จักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายในบ้านยอดนิยมอีกประเภทหนึ่ง ที่เชื่อว่าหลายคนเลือกจับจองเป็นเจ้าของกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะจักรยานออกกำลังกายเป็นเครื่องออกกำลังกายไร้แรงกระแทก ถ้าหากต้องการนำไปให้ผู้สูงอายุใช้ แนะนำให้เลือกจักรยานออกกำลังกายแบบนั่งเอนไปใช้กันค่ะ

ภาพจาก Livestrong.com

จักรยานออกกำลังกายรุ่นแนะนำ


จักรยานนั่งเอน XTERRA SB4.5r ขนาดเครื่อง : 54 X 122 X 121 ซม. รองรับน้ำหนักตัวผู้เล่นได้สูงสุด 135 กก. ขนาดกล่องบรรจุ 147 X 32 X 69 ซม. (N.W.= 57 KGS. / G.W.= 65 KGS.)


ปรับความฝืด : ระบบไฟฟ้า 20 ระดับ หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว Blue Backlit LCD แสดงค่า เวลา/ ความเร็ว/ ระยะทาง/ แคลอรี่/ อัตราการเต้นของหัวใจ วัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยระบบสัมผัส (Hand Pulse)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : จักรยานนั่งเอน XTERRA SB4.5r

บทความที่เกี่ยวข้อง :




ลู่เดินวงรี


ลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายไร้แรงกระแทกอีกประเภท ที่หลายคนเลือกใช้ในการออกกำลังกายในบ้าน เพราะลู่เดินวงรีสามารถกระชับร่างกายได้ทุกสัดส่วน แถมยังเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก spechtphysicaltherapy.com

ลู่เดินวงรีรุ่นแนะนำ


ลู่เดินวงรี G SPORT GS-B8209-1 เครื่องออกกำลังกายแบบก้าวเดินกึ่งสเต็ปแบบ 2 in1 มาพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำ / เข้า-ออกได้ จานแม่เหล็กขนาด 7 Kg.


ให้ความนุ่มนวล ด้วยระบบแม่เหล็ก ปรับระดับความหนืด 8 ระดับ Manual หน้าจอแสดงผล LCD หน้าจอแสดงผลความเร็ว, เวลา, ระยะทาง, ชีพจร, แคลอรี่, อุณหภูมิ, Recovery

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ลู่เดินวงรี G SPORT GS-B8209-1

บทความที่เกี่ยวข้อง :




ไม่มีความคิดเห็น