Header Ads

test
Homepro Promotion

เครื่องออกกำลังกายที่บ้านกำลังกลายเป็นราวตากผ้า !?

การออกกำลังกายที่บ้าน ก็เป็นอะไรที่ดูสะดวกดี ออกกำลังกายเสร็จ ก็อาบน้ำอาบท่าทิ้งตัวลงนอนบนเตียงนุ่มแบบฟินๆ หลับสบายตื่นเช้ารับวันใหม่อย่างสดชื่น แต่บางคนเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายมา ออกได้เดือนสองเดือน กลับปล่อยทิ้งล้าง กลายเป็นราวตากผ้าไปสะงั้น !

ภาพจาก Indiatimes.com

สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องออกกำลังกายกลายเป็นราวตากผ้าก็คือ เจ้าตัวขี้เกียจ ที่อยู่ในร่างกายและจิตใจของเรานั้นเอง ! คำกล่าวอ้างสารพัด อ้างนู้นอ้างนี่ ไม่มีเวลาบ้างล่ะ เหนื่อยบ้างล่ะ แต่ถ้าหากเรามีระเบียบวินัยในตัวเอง เอาชนะความขี้เกียจ เครื่องออกกำลังกายก็จะไม่ถูกปล่อยทิ้งไว้ให้หยากใย่ขึ้นหรอกค่ะ !

วิธีการเอาชนะความขี้เกียจ


วิธีที่เราจะสามารถนำมาต่อสู้กับความขี้เกียจในร่างกาย และเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของตัวเราเอง ก็คือการจัดการเวลาอย่างจริงจัง ที่สำคัญคือเราจะต้องเลือกเวลาในการออกกำลังกายเพื่อสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเราด้วยค่ะ


สมมติว่าเราทำงานช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น กลับบ้านมาออกกำลังกายประมาณ 1-2 ทุ่มประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงก็เพียงพอค่ะ แต่ถ้าหากคุณเข้างานสาย ประมาณ 10 โมง ก็แนะนำให้ตื่นเช้าสักหน่อยประมาณ 8 โมงมาออกกำลังกายตอนเช้าก็ได้ค่ะ

เห่อเครื่องออกกำลังกาย


อีกสาเหตุที่อาจจะทำให้คนเบื่อการออกกำลังกาย เกิดความขี้เกียจได้ง่ายมากขึ้น คือการเห่อเครื่องออกกำลังกาย ซื้อมาปุ๊ป ออกกำลังกายแบบหักโหมจัดเต็มตั้งแต่วันแรก เหนื่อยจนแทบจะลากไส้ออกมาเดิน ทำให้เราเกิดรู้สึกไม่อยากออกกำลังกายอีกในวันถัดไป…


ดังนั้นหากคุณเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายในบ้านมาใหม่ ไม่ต้องหักโหมออกกำลังแบบหนักหน่วงนะคะ เอาแค่แบบพอดีๆ ไม่ต้องเหนื่อยจนร่างกายล้า ออกกำลังกายแบบเรื่อยๆ แต่นานๆ และทำอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความเคยชิน รับรองว่าเครื่องออกกำลังกายจะไม่ถูกปล่อยทิ้งล้างอย่างแน่นอน

กำหนดเวลาไปเลย


ทางที่ดีคือเรากำหนดตารางการออกกำลังกายไปเลยดีกว่า ว่าแต่ละวันจะต้องออกกำลังกายช่วงไหน เวลาเท่าไหร่ หรือใครที่รู้สึกเครียดกับงาน อยากจะนอนดูละครแบบเพลินๆมากกว่าการออกกำลัง ทำไมไม่ลองเปลี่ยนจากการนอน มาเป็นการออกกำลังกายไปพร้อมกันการดูละครกันดูล่ะ ?


การออกกำลังกายไปพร้อมกับการทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่นการฟังเพลง การดูหนังดูละคร หรือการเล่นเกมส์ในสมาร์ทโฟน เป็นอีกทางที่จะช่วยเพิ่มความสนุกและเพลิดเพลินให้กับการออกกำลังกายได้มากยิ่งขึ้น คุณจะรู้สึกว่าเวลาในการออกกำลังกายจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเลยล่ะค่ะ

ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง


ถ้าหากเราเริ่มออกกำลังกายและทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพียงแค่ 21 วันเท่านั้น เราจะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเราเองได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากคนที่ขี้เกียจออกกำลังกาย กลายเป็นคนที่หากวันไหนไม่ได้ออกกำลังกายจะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง ถึงจะเหนื่อยหรือไม่มีเวลาแค่ไหน ก็จะต้องหาเวลามาออกกำลังกายได้ทุกวันค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น