Header Ads

test
Homepro Promotion

กล้องถ่ายรูป กับ เครื่องออกกำลังกาย ตัวช่วยลดความอ้วนที่ดีที่สุด !

จั่วหัวข้อมาแบบนี้ หลายคนอาจจะเกิดความสงสัยว่า กล้องถ่ายรูป กับ เครื่องออกกำลังกาย มันเกี่ยวกันยังไง ? มันจะสามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ยังไงล่ะ งงจังเลยค่ะซิส !

ภาพจาก KeywordSuggest.org

แหม ก็อย่างว่าล่ะค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพฟิตหุ่นสวย สร้างกล้ามเนื้อ กระแสรูปร่างดีแข็งแรง เรียกได้ว่ากำลังบูมเลยทีเดียวในตอนนี้ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ ไม่งั้นคนก็หุ่นดีฟิตเฟิร์มกันทั่วบ้านทั่วเมืองกันหมดแล้ว

ภาพจาก WebMD

แต่ก็ไม่ได้เกินความพยายามของเรานะคะ หากเราต้องการมีรูปร่างที่ดีจริงๆ ไม่ใช่เพียงแต่ภาพวาดในฝัน เพราะมันเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เพียงแค่เราทุ่มเทและมีความอดทนมากเพียงพอ ทั้งในเรื่องของการออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ เผาผลาญพลังงาน และการเลือกรับประทานอาหาร เลี่ยงของทอดของมัน และของหวาน

ความตั้งใจและความอดทน


แต่ก็มีผู้คนจำนวนไม้นอยเลย ที่ล้มเลิกความตั้งใจกลางคัน บางคนก็บอกว่าไม่ค่อยมีเวลา ทำงานก็เหมือนแล้ว แต่บางคนก็บอกกันตรงๆเลยว่า เบื่อเวลาออกกำลังกาย ออกเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผลสักที ก็เลยล้มเลิกความตั้งใจไปเสียอย่างนั้น

ภาพจาก New Jersey City University

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การที่จะมีรูปร่างที่ดี ไม่ได้ทำได้เพียงชั่วข้ามคืน จะต้องใช้เวลาและความพยายามเป็นอย่างมาก เลือกใช้เครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของเรา สลับการออกกำลังกายแบบคาดิโอกับการเล่นเวทเทรนนิ่ง บอกเลยว่าอยากสวยต้องใจเย็นๆค่ะ อย่าใจร้อน

ถ่ายภาพตัวเองเก็บไว้สิ


ทางแก้ง่ายๆสำหรับคนที่บอกว่ารูปร่างของเราไม่เปลี่ยนเลย ออกกำลังเท่าไหร่ก็เหมือนเดิม ความจริงแล้วอาจจะเป็นเพราะเรามองหุ่นของเราทุกวันๆ ทำให้เกิดความเคยชิน จนบางครั้งเราก็แยกไม่ออกว่ารูปร่างของเราเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน

ภาพจาก www.dailymail.co.uk

การถ่ายรูปเก็บไว้ จึงเป็นแนวทางการแก้ไขที่สามารถช่วยได้ จัดเลยค่ะ Selfie ถาพตัวเองก่อนเริ่มออกกำลังกาย หลังจากออกกำลังสัก อาทิตย์ละครั้งหรือ 2 ครั้งก็ได้แล้วแต่สะดวก (แต่อย่าถี่จนเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะไม่เห็นความต่าง) ทำไปเรื่อยๆ แล้วนำภาพถ่ายมาเปรียบเทียบ เราจะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่า รูปร่างของเราเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ !

อย่าไปเชื่อตัวเลขบนตราชั่งมากนัก


ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับคนที่ออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก อย่าชั่งน้ำหนักบ่อย แบบเช้าชั่งเย็นชั่ง มันจะยิ่งทำให้จิตใจของเรากระวนกระวายขึ้นไปอีก แนะนำให้นานๆชั่งที สักเดือนละครั้ง หรืออาทิตย์ละครั้ง ก็เพียงพอค่ะ

ภาพจาก Everlasting Health Center

เพราะบางครั้งการออกกำลังกาย น้ำหนักของเราไม่ได้ลดลง อาจจะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ เพราะมวลกล้ามเนื้อมีเพิ่มมากขึ้น ไขมันในร่างกายลดลง สิ่งที่จะสามารถยืนยันได้ว่ารูปร่างของเราเพรียวสวยขึ้นก็คือ ภาพถ่ายที่เราถ่ายเก็บเอาไว้นั้นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง :



ไม่มีความคิดเห็น