Header Ads

test
Homepro Promotion

คนท้องปั่น จักรยานออกกำลังกาย ได้ไหม ?

จากประสบการณ์ที่ได้พบเจอคุณแม่หลายๆท่าน พบว่าตอนรู้ว่าตัวเองกำลังจะเป็นแม่คน ก็เริ่มที่จะหาอะไรที่ทานแล้วบำรุงครรภ์ จนบางทีก็ทานเพลินไปหน่อยจนน้ำหนักเกิน คุณหมอถึงต้องปรามให้คุมน้ำหนักได้แล้ว (ฮ่าๆ)

ภาพจาก Fitness 360 Clearwater

หลายคนเลยเริ่มที่จะมองหาแนวทางการออกกำลังกายเพื่อการควบคุมน้ำหนัก และเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะสุขภาพของคุณแม่ส่งผลต่อลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์ของเราด้วยนะ

ปั่นจักรยานออกกำลังกายได้ไหม ?


มีหลายคนยังเข้าใจกันอยู่ว่าเวลาเราตั้งครรภ์ เราห้ามออกกำลัง เพาะอาจจะกระทบกระเทือนกับลูกน้อยในท้องได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วถึงแม้ว่าเราจะตั้งครรภ์อยู่ก็จริง แต่เราก็ยังสามารถออกกำลังกายได้ เพียงแค่ต้องเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสักหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

ภาพจาก BabyCenter

จักรยานออกกำลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะมากสำหรับคนที่กำลังตั้งครรภ์ แต่แนะนำให้เลือกใช้จักรยานออกกำลังกายแบบนั่งเอน ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่มีแรงกระแทก สามารถปรับเบาะนั่งเอนพิงได้อย่างสบาย ถึงแม้ว่าครรภ์จะมีขนาดใหญ่ขึ้น ก็ไม่ทำรู้สึกอึดอัดอีกด้วย

คำแนะนำแพทย์


แต่การปั่นจักรยานออกกำลังกาย ก็ไม่ใช่ปั่นแบบหักโหมเหมือนตอนเราไม่ได้ตั้งครรภ์นะคะ เน้นปั่นแบบเบาๆเพลินๆ เรื่อยๆ ที่สำคัญคือจะต้องอยู่ในการดูแลและคำแนะนำของแพทย์ด้วยนะคะ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยและตัวของเราเองด้วยค่ะ

ภาพจาก Pinterest

ไม่มีความคิดเห็น