Header Ads

test
Homepro Promotion

อยากลดความอ้วนต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ควบคู่ไปกับการใช้เครื่องออกกำลังกาย

จะหมุนเวียนเปลี่ยนเครื่องออกกำลังกายไปสักกี่เครื่อง ถ้าหากเราไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย ยังไง๊ ยังไง น้ำหนักก็ไม่ลดลงอย่างที่หวัง หลายคนก็ท้อแท้ใจแล้วเลิกออกกำลังกายไปเลยก็มี

ภาพจาก Daily Express

ซึ่งความเป็นจริงแล้วปัจจัยหลักในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลคือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวผู้ใช้งานเอง ความมีระเบียบวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการเลือกรับประทานอาหารหลีกเลี่ยงของทอดของมัน ถ้าหากทำได้ รับรองว่าน้ำหนักลงอย่างรวดเร็วแน่นอนค่ะ

คนลดน้ำหนักส่วนใหญ่ชอบใจร้อน


คนที่เพิ่งเริ่มต้นลดน้ำหนัก มักจะชอบชั่งน้ำหนักทุกวัน วันนี้ลดลงรึเปล่านะ วันนี้ทำไมน้ำหนักดีดขึ้น อีกวันทำไมไม่ลดลงเลย เป็นอารบั่นทอนกำลังใจตัวเองเสียเปล่าค่ะ เพราะการลดน้ำหนัก ไม่ได้ลงเร็วฮวบฮาบกันข้ามวันหรอกนะ !

ภาพจาก boro.gr

ขนาดกว่าเราจะอ้วนสะสมไขมันได้ขนาดนี้ ก็ใช้เวลาตั้งนานหลายปี การที่เราจะกำจัดไขมันที่สะสมมานานในร่างกาย ก็จะต้องใช้เท่ากับที่สะสมมานั้นแหละ ใครจะมาแนะนำยาลดความอ้วนไม่ต้องออกกำลัง อย่าได้ลองเชียว ออกข่าวกันเยอะแยะว่ากินแล้วเป็นอันตรายถึงชีวิต (ก็มีความสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมยังขายกันได้อยู่ ?)

ลดน้ำหนักห้ามขี้เกียจ


อยากผอม อยากสวย อยากใส่เสื้อผ้าได้แบบพอดีตัว ต้องอดทน ต้องมีระเบียบวินัย หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 30-45 นาที (ถ้ามากกว่านั้นได้ก็ยิ่งดีค่ะ) ถ้าหากเราออกกำลังอย่างต่อเนื่องรับรองว่า 1 เดือนลดลงอย่างน้อย 1-2 กิโลกรัมอย่างแน่นอน

ภาพจาก Today Health Tips

ปรับพฤติกรรมสำหรับคนเริ่มลดน้ำหนัก


สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกาย อยากจะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง สิ่งแรกที่ควรเลิกทำคือ การอ้างนู้นอ้างนี่ ไม่มีเวลาบ้าง เหนื่อยบ้าง งานเยอะ เครียดบ้าง ไม่รู้ว่าจะไปออกกำลังกายที่ไหน หยุดค่ะ หยุดความคิดเหล่านี้ และเริ่ม ต้น ออก กำ ลัง กาย ทัน ที !

ภาพจาก Today Show

ถ้าหากใครไม่รู้ว่าจะไปออกกำลังกายที่ไหนจริงๆ ตัดสินใจเลือกเครื่องออกกำลังกายสักเครื่องไปเลย มาไว้ใช้ที่บ้าน แต่ถ้าหากยังไม่รู้ว่าจะเลือกเครื่องออกกำลังกายชนิดไหนดี ลองแวะเข้าไปอ่านที่บทความ เครื่องออกกำลังกายในบ้านเลือกแบบไหนดีนะ ? หรือ เลือกเครื่องออกกำลังกายในบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ ก็ได้ค่ะ

อย่ากดดันตัวเองมากนัก


บางครั้งเราลดน้ำหนักแล้วกดดันตัวเอง ห้ามกินนู้นนี่ ทุกอย่างต้องเป๊ะๆ อาจก่อให้เกิดความเครียดและความหงุดหงิดได้ ดังนั้นเวลาเราลดน้ำหนัก เราก็อย่าไปกดดันมากนัก อยากกินอะไรก็กินได้ค่ะ แค่ว่าจะต้องกินในปริมาณที่พอดี ห้ามเยอะจนเกินไป

ภาพจาก www.worldwideweightloss.com

พวกน้ำอัดลมหรือน้ำหวานชงๆ ชาเย็น นมเย็น กาแฟเย็น ควรงดอย่างจริงจัง น้ำอัดลมถ้าหากอยากดื่มมากๆ ให้เลือกเป็นพวกน้ำอัดลมสำหรับคนลดน้ำหนักไปเลย 0 แคลอรี่ และพวกน้ำชง งดได้งด แต่ก็หยวนๆได้สักอาทิตย์ละ 1 แก้ว กำหนดวันไปเลยก็ได้ค่ะ ว่าวันจันทร์ของทุกสัปดาห์ เป็นดื่มน้ำชง (ฮ่าๆ)

หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์


การออกกำลังกายยิ่งถ้าเรามีเพื่อนออกด้วย เราจะรู้สึกสนุกสนานและเพลิดเพลินกับการออกกำลังมากยิ่งขึ้น จะรู้สึกอยากไปออกกำลังกายทุกวัน ลดน้ำหนักไปพร้อมกันและมุ่งสู่เป้าหมายไปด้วยกัน แต่สำหรับคนที่เน้นออกกำลังกายที่บ้าน หากเหงาๆ ก็เปิดทีวีดูละคร ดูรายการโปรด ไปพร้อมกับการออกกำลังกายก็ได้ค่ะ

ภาพจาก dicassobresaude.com

ไม่มีความคิดเห็น