Header Ads

test
Homepro Promotion

วิ่งเพื่อสุขภาพ เสริมบุคลิก พิชิตไขมัน

การวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น เพราะการวิ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย เพียงแค่คุณหยิบรองเท้าผ้าใบคู่โปรดสวมใส่ เดินออกจากบ้านไปสวนสาธารณะ เริ่มต้นการวิ่งเพื่อสุขภาพได้แบบทันใจ


การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นแล้ว คุณยังสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศรอบๆตัว พบปะผู้คนที่ออกมาวิ่งด้วยกันอย่างสนุกสนาน แถมยังช่วยกระชับสัดส่วนลดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดีอีกด้วยค่ะ

ประโยชน์ของการวิ่ง


สำหรับบทความนี้ จะขอเจาะลึกประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยหารวิ่งแบบละเอียด เพื่อเติมไฟให้กับคนที่วางแผนและตั้งใจที่จะออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อสุขภาพร่างกายหรือจะเพื่อลดน้ำหนัก ให้มีแรงฮึ๊ดในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เริ่มจากประโยชน์ของการวิ่งในข้อแรกกันเลย !

เบิร์นไขมันส่วนเกิน


การวิ่งเป็นทางเลือกการออกกำลังกาย ที่สามารถเบิร์นไขมันได้อย่างรวดเร็ว เร็วในที่นี้ไม่ได้หมายถึงลดแบบฮวบฮาบลดลงภายใน 1 อาทิตย์ เพราะการลดน้ำหนักก็ต้องใช้เวลา เราใช้เวลาในการกินกว่าจะอ้วนได้เท่านี้ก็ใช้เวลาเป็นปี ดังนั้นจะคาดหวังให้น้ำหนักลดลงภายในเวลารวดเร็ว ก็คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ


หลายคนหันไปพึ่งยาลดความอ้วน ซึ่งเป็นอะไรที่อันตรายมาก ชีวิตของเรา มีแค่ 1 ชีวิต อย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงกับยาที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรากันนะคะ ดังนั้นเราควรออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารรับประทานให้ครบ 5 หมู่หลีกเลี่ยงของมัน ของทอด รับรองว่าร่างกายของคุณจะกลับมาสวยเป๊ะเวอร์ ใส่เสื้อผ้าอะไรก็เข้าชุดไปหมดอย่างแน่นอนค่ะ

ลดความเครียด


แน่นอนว่าในขณะที่เราวิ่ง เป็นการใช้เวลาอยู่กับตัวเอง คิดทบทวนอะไรเพลินๆ หรืออาจจะเลือกฟังเพลงโปรดขณะที่เราวิ่ง ทำให้เราอารมณ์ดีวิ่งได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาอะไรมาหรือเครียดอะไรอยู่ ทิ้งทุกอย่างแล้วมาเริ่มต้นวิ่ง รับรองว่าความเครียดจะหายไปพร้อมๆกับไขมันในร่างกาย ประโยชน์ 2 ต่อแบบนี้จะรออะไรอยู่ วิ่งดิวิ่ง !


เสริมสร้างกล้ามเนื้อ


ผลพวงจากการวิ่งออกกำลังกาย ก็คือร่างกายเริ่มสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น ทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น ร่างกายก็กระชับไร้ไขมันส่วนเกิน ยิ่งร่างกายมีกล้ามเนื้อมากขึ้น การเผาผลาญพลังงานในร่างกายก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

ร่างกายแข็งแรงลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ


แน่นอนว่าการออกกำลังกายแทบจะทุกประเภท ไม่ใช่เพียงแค่การวิ่ง จะสามารถช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรคความดันโลหิต ลดคอเรสเตอรอล อย่างพวกไขมันเลวได้ดีที่สุด และจะเพิ่มไขมันดีขึ้นในร่างกายของเราด้วย


เสริมสร้างบุคลิกภาพ


แน่นอนว่าเมื่อเราหมั่นออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ร่างกายของเราย่อมกระชับ หุ่นฟิตเฟิร์มอย่างแน่นอน จะใส่ชุดไหนก็ดูเหมาะ สร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตัวเอง รู้สึกตัวเบากำอะไรก็กระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้นค่ะ

"การออกกำลังกายมีประโยชน์ขนาดนี้ แล้วคุณจะรออะไรอยู่ ?
มาเริ่มต้นออกกำลังกายไปพร้อมๆกันดีกว่าค่ะ !"

ลู่เดินวงรี ออกกำลังกายง่ายๆได้ที่บ้าน


และสำหรับคนที่คิดว่า อาจจะไม่มีเวลามากพอในการออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ ขอแนะนำลู่เดินวงรี HORIZON DELOS ที่จะสามารถช่วยให้คุณออกกำลังกายด้วยการเดินแบบง่ายๆได้ที่บ้านของคุณเองค่ะ สามารถอ่านรายละเอียดลู่เดินวงรีได้ที่ > ลู่เดินวงรี HORIZON DELOS



1 ความคิดเห็น:

  1. I am thankful to this blog for assisting me. I added some specified clues which are really important for me to use them in my writing skill. Really helpful stuff made by this blog.รองเท้าเพื่อสุขภาพราคาถูก

    ตอบลบ